Chờ...

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Thái Lan thua ngược | Nhật Bản và Hàn Quốc thắng tưng bừng

VOH - Đội tuyển Thái Lan thua ngược đáng tiếc trước Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc có chiến thắng hủy diệt trước đại diện Đông Nam Á tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026.

Thái Lan có cuộc tiếp đón Trung Quốc trên sân nhà tại trận ra quân bảng C Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. So với trận giao hữu cách đây 1 tháng giữa hai đội, chủ nhà có nhiều thay đổi khi HLV Mano Polking gọi lại nhiều cầu thủ trụ cột và là nòng cốt ở cuộc đối đầu này.

Trung Quốc được đánh giá cao hơn ở trận đấu này, họ sớm đẩy cao đội hình tấn công nhằm đánh phủ đầu đối thủ. Dù tạo ra được một vài cơ hội rõ ràng nhưng các chân sút của đội bóng xứ tỷ dân lại tỏ ra khá vụng về.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Thái Lan thua ngược | Nhật Bản và Hàn Quốc thắng tưng bừng
Thái Lan không giữ được điểm số dù có bàn thắng dẫn trước - Ảnh: internet

Voi chiến dù khởi đầu có phần không tốt nhưng họ mới là đội tìm được bàn khai thông thế bế tắc. Phút 23, từ pha phản công mẫu mực, bóng được chuyền cho Sarach Yooyen. Cầu thủ này khống chế gọn gàng rồi dứt điểm tung lưới Trung Quốc.

Nhưng niềm vui của các khán giả kéo dài không quá lâu vì phút 29, từ cú đột phá của Wei Shihao, tuyển thủ Wu Lei đã lao xuống đưa bóng vào lưới cân bằng 1-1 cho Trung Quốc. Trong thời gian còn lại, hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng nhưng không bên nào tìm được bàn thắng.

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Thái Lan thua ngược | Nhật Bản và Hàn Quốc thắng tưng bừng
Hàn Quốc hủy diệt Singapore để chiếm ngôi đầu bảng C - Ảnh: internet

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 74, từ tình huống phòng ngự lóng ngóng của Thái Lan, Xie Pengfei tạt bóng để Wang Shangyuan chạy chỗ đánh đầu vào lưới trống, đưa Trung Quốc vươn lên dẫn trước 2-1.

Ở bảng C còn có một đại diện khác của Đông Nam Á là Sinapore, đội bóng đảo quốc Sư tử dù thi đấu nỗ lực nhưng không thể tạo bất ngờ trước Hàn Quốc khi nhận thất bại chung cuộc 0-5.

Những cầu thủ ghi bàn cho đội khách xứ sở Kim chi gồm Cho Gue-Sung (44’), Hwang Hee-Chan (49’), Son Heung-Min (63’), Hwang Uj Jo (68’ pen) và Lee Kang-In (85’).

Kết quả Vòng loại World Cup 2026: Thái Lan thua ngược | Nhật Bản và Hàn Quốc thắng tưng bừng
Nhật Bản thắng tưng bừng ngày ra quân - Ảnh: internet

Cùng có chiến thắng ở lượt trận ra quân nhưng Hàn Quốc là đội chiếm ngôi đầu bảng C khi có hiệu số +5, Trung Quốc xếp sau với hiệu số +1. Tiếp theo là Thái Lan và cuối bảng là Singapore.

Một đại diện khác của Đông Nam Á là Myanmar cũng nhận thất bại với tỷ số tương tự trước “anh cả” bóng đá châu Á là Nhật Bản ở bảng B. Trong đó, Ueda là người lập hat-trick (11’, 45’+4 và 50’), hai bàn còn lại được ghi bởi Kamada (28’) và Doan (86’).

Ở lượt trận ra quân, chỉ có tuyển Việt Nam (thắng Philippines 2-0) và Malaysia là hai đội bóng của Đông Nam Á được hưởng niềm vui, trong khi Indonesia (thua Iraq 1-5), Thái Lan, Myanmar và Singapore đều nhận thất bại.