Chờ...

Khước từ Real Madrid và Liverpool, trụ cột tuyển Đức khao khát tái hợp Pep Guardiola tại Man City

VOH - Dù được rất nhiều ông lớn châu Âu săn đón, nhưng tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich dường như chỉ muốn chuyển tới Man City.

Joshua Kimmich, trụ cột của tuyển Đức tại EURO 2024, chỉ còn một năm hợp đồng với Bayern Munich và đang nằm trong tầm ngắm của Real Madrid, Barcelona và Liverpool. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola của Man City cũng đang bày tỏ sự quan tâm tới cậu học trò cũ. Cơ hội tái hợp với người thầy đã trao cho mình cơ hội lớn tại Bayern vào năm 2015 đang khiến Kimmich nghiêng về phía Etihad.

man-city-kimmich
Ngôi sao tuyển Đức không có ý định gia hạn hợp đồng với Bayern - Ảnh: Internet

Mặc dù người đại diện của Kimmich muốn biết liệu Pep có kế hoạch gia hạn hợp đồng sau mùa hè tới hay không, nhưng cầu thủ này vẫn quyết tâm được thi đấu dưới trướng Pep một lần nữa.

Trong khi HLV Vincent Kompany của Bayern rất muốn giữ Kimmich ở lại, Hùm xám vẫn giữ vững quan điểm: Họ thà để anh ra đi với giá khoảng 40 triệu bảng ngay bây giờ hơn là mất trắng anh sau 12 tháng nữa.

Kimmich, 29 tuổi, cũng muốn được chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm nhiều hơn, thay vì hậu vệ phải. Nếu gia nhập Man City, Kimmich sẽ không phải lo ngại việc phải chơi trái vị trí ưa thích, bởi Kyle Walker đã nắm chắc vị trí này tại Etihad.

Ngôi sao tuyển Đức tin rằng Pep Guardiola, với kinh nghiệm đưa các cầu thủ phòng ngự lên chơi ở tuyến giữa, như đã làm với Joao Cancelo, và với chính bản thân Kimmich trong nhiệm kỳ của ông tại Bayern, sẽ tạo điều kiện cho anh thi đấu ở vị trí ưa thích tại Manchester.

man-city-kimmich
Chính Pep là người đã khai phá tiềm năng của Kimmich ở vị trí tiền vệ trung tâm - Ảnh: Internet

Đối với Guardiola, khả năng chơi đa năng của Kimmich, vừa có thể đá tiền vệ trung tâm, vừa có thể cạnh tranh với Walker, là một điểm cộng lớn.

Real Madrid và Barcelona đã liên hệ với Bayern, nhưng Kimmich - người muốn mức lương khoảng 200.000 bảng mỗi tuần - được cho là ưu tiên điểm đến tại Ngoại hạng Anh hơn La Liga.

Banner-EURO-VOH
Đọc tin EURO 2024 mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày