Chờ...

Arsenal chọn ra đội phó mới thay thế Granit Xhaka

VOH - Sau sự rời đi của Granit Xhaka, không ít cổ động viên Arsenal tò mò ai có thể được thăng chức lên vị trí đội phó trong mùa giải 2023-2024.

Trước đó, nguồn tin từ tờ Bild xác nhận tiền vệ Granit Xhaka đã rời Arsenal để tới thành phố Cologne, Đức để kiểm tra y tế trước khi hoàn tất chuyển việc chuyển đến Bayer Leverkusen.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, “Pháo thủ” sẽ nhận được khoản phí 25 triệu Euro cho Granit Xhaka, tăng đáng kể so với mức 15 triệu Euro ban đầu.

Arsenal chia tay Granit Xhaka - Ảnh: Internet
Arsenal chia tay Granit Xhaka - Ảnh: Internet

Dẫu vậy, sự rời đi của cầu thủ người Thụy Sĩ để lại sự mất mát to lớn đối với CĐV Arsenal. Cụ thể, Granit Xhaka đã có 7 năm gắn bó trong màu áo câu lạc bộ thành London và luôn là cái tên không thể thay thế tại hàng tiền vệ. 

Bên cạnh đội trưởng Martin Odegaard, ngôi sao 30 tuổi được xem người thủ lĩnh thứ 2 của cả đội và có tiếng nói trong phòng thay đồ. Trước mùa giải 2022/23, HLV Mikel Arteta đã lựa chọn anh và Gabriel Jesus làm đội phó Arsenal. 

Tuy nhiên, với việc Granit Xhaka đã rời khỏi CLB. HLV Mikel Arteta sẽ buộc phải tìm kiếm một người khác để thay thế vai trò này của cầu thủ sinh năm 1992.

Gabriel Magalhaes sẽ được thăng chức trong mùa giải mới - Ảnh: Internet
Gabriel Magalhaes sẽ được thăng chức trong mùa giải mới - Ảnh: Internet

Nguồn tin từ tờ Football London, trung vệ Gabriel Magalhaes nhiều khả năng sẽ đảm đương nhiệm vụ mà Granit Xhaka để lại. Sao tuyển Brazil trong vài mùa giải gần đây đã nhận được nhiều sự tin tưởng từ phía người hâm mộ. 

Mùa giải năm ngoái, hậu vệ 25 tuổi đã chơi ấn tượng giúp Arsenal cán đích ở vị trí thứ 2 tại Ngoại hạng Anh. Cụ thể, anh góp mặt 48 trận và đóng góp 3 bàn thắng trên mọi đấu trường.