Chờ...

Man City mãi chưa bị xử 115 cáo buộc, CEO Ngoại hạng Anh đăng đàn: "Họ khác Everton"

VOH - Richard Masters, lãnh đạo Ngoại hạng Anh giải thích sự khác biệt về 2 vụ vi phạm quy tắc tài chính, giữa Man City với Everton.

Chủ đề thu hút bàn luận tại Ngoại hạng Anh lúc này là phán quyết từ BTC giải đấu, đối với các cáo buộc xoay quanh Man City. Từ mùa trước, Cityzens đã chính thức bị điều tra vi phạm 115 quy tắc tài chính, trong giai đoạn từ năm 2009 đến năm 2018.

Sau án phạt trừ 10 điểm của Everton, dư luận dấy lên những câu hỏi vì sao BTC Ngoại hạng Anh mãi chưa đưa ra thông báo cuối cùng về vụ việc của Man City. Phát biểu vào hôm qua, CEO. Richard Masters đã có câu trả lời trấn an tất cả.

Man City mãi chưa bị xử 115 cáo buộc, CEO Ngoại hạng Anh đăng đàn:
Sếp lớn Ngoại hạng Anh phá vỡ im lặng. Ảnh: Internet.

"Tôi có thể thấu hiểu sự bực bội từ các fan, nhưng đó là các vụ việc rất khác nhau", City Xtra dẫn lời lãnh đạo giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. "Nếu bất kỳ CLB nào, kể cả đội đương kim vô địch bị phát hiện vi phạm quy tắc chi tiêu trong năm 2023, họ sẽ rơi vào chính xác trường hợp như Everton hay Nottingham Forest".

"Tuy nhiên, mức độ và tính chất của các cáo buộc đối với Man City hoàn toàn ở trong bối cảnh khác. Quá trình điều tra có đặt ra ngày xác định phán quyết. Tôi không thể tiết lộ cụ thể với các bạn, nhưng công tác vẫn đang tiến triển".

Man City mãi chưa bị xử 115 cáo buộc, CEO Ngoại hạng Anh đăng đàn:
Cityzens đối diện nguy cơ bị trừ điểm, hoặc thậm chí phải xuống hạng. Ảnh: Internet.

Mail Sport tiết lộ hồi tháng 11 năm ngoái, BTC Ngoại hạng Anh và Man City đã thống nhất sẽ đối mặt trực tiếp trước 1 ủy ban độc lập. Phiên điều trần này dự kiến được tổ chức vào cuối mùa thu năm nay.