Chờ...

Marcus Rashford "đội sổ" trong bảng thành tích cá nhân so với 4 đồng đội ở tuyển Anh

VOH - Thống kê cho thấy đóng góp đầu ra bàn thắng của Marcus Rashford kém xa những Bukayo Saka, Phil Foden, Jack Grealish hay Jarrod Bowen.

Sau mùa giải bùng nổ với 30 bàn thắng và giúp MU cán đích trong top 4 Ngoại hạng Anh, Marcus Rashford bất ngờ sa sút nghiêm ở mùa giải năm nay. Mặc dù vậy, HLV Southgate vẫn quyết định triệu tập Rashford lên tuyển Anh và loại Raheem Sterling - người đang có phong độ rất cao ở Chelsea mùa này.

Thống kê từ Opta càng khiến NHM khó hiểu hơn với quyết định tin dùng Rashford của HLV Southgate bởi tiền đạo MU hoàn toàn kém xa về đóng góp đầu ra bàn thắng so với 4 lựa chọn cho hàng lang cánh trên tuyển Anh là Bukayo Saka, Phil Foden, Jack Grealish hay Jarrod Bowen.

Marcus Rashford tệ nhất trong dàn tiền vệ cánh tuyển Anh 1
Thông số thất vọng của Marcus Rashford khi so với các cầu thủ chạy cánh trên tuyển Anh. Ảnh: Internet

Cụ thể, sau 16 trận mùa này, cầu thủ 26 tuổi chỉ có duy nhất một bàn dù có tới 40 cú sút, 3 kiến tạo và tạo ra 20 cơ hội. Jack Grealish là cầu thủ có thông số tệ thứ hai khi chưa có bàn nào và 2 kiến tạo cùng 25 lần tạo cơ hội cho đồng đội. Mặc dù vậy, trường hợp của cầu thủ Man City là có thể hiểu được bởi anh chỉ đá 13 trận và phải cạnh tranh vị trí với tân binh Jeremy Doku.

Về khả năng dứt điểm, Jarrod Bowen gây bất ngờ khi là cầu thủ chạy cánh sở hữu bàn thắng nhiều nhất trên tuyển Anh với 9 pha lập công và 2 kiến tạo. Đồng đội của Grealish tại Man City là Phil Foden tỏ ra đồng đều hơn với 5 bàn và 4 kiến tạo.

Xét về tổng thể, Bukayo Saka đang là cái tên có phong độ ấn tượng nhất trong danh sách này khi đã ghi dấu giày trong 14 bàn thắng, bao gồm 6 bàn và 8 kiến tạo. Thậm chí, ngôi sao của Arsenal chỉ tung ra 30 cú sút để đạt thành tích trên, đồng thời cũng là người tạo ra nhiều cơ hội nhất với 41 lần.