Chờ...

Matthaus chỉ trích HLV Nagelsmann vì Kai Havertz: “Tôi không muốn nhìn thấy điều này thêm 1 lần nào nữa”

VOH - Huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus cảm thấy không hài lòng với HLV Julian Nagelsmann vì Kai Havertz.

Mới đây nhất, HLV tuyển Đức - Julian Nagelsmann đã gây bất ngờ với CĐV khi xếp tiền vệ Kai Havertz đá hậu vệ cánh trái ngay từ đầu ở trận giao hữu với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Cựu sao Chelsea được xếp đá giống với người đồng đội tại Arsenal - Zinchenko. Cụ thể, Kai Havertz khi sở hữu bóng có quyền tự do di chuyển vào khu vực giữa sân để kết nối với những đồng đội xung quanh.

Kai Havertz có trận đấu tạm ổn ở vai trò hậu vệ - Ảnh: Internet
Kai Havertz có trận đấu tạm ổn ở vai trò hậu vệ - Ảnh: Internet

Ngược lại, khi tuyển Đức ở trạng thái mất quyền kiểm soát, Kai Havertz sẽ chơi trong vai trò của hậu vệ cánh trái. 

Trong 5 phút đầu tiên, điều này đã mang lại hiệu quả đáng kể khi sao Arsenal ghi bàn thắng mở tỷ số. 

Dẫu vậy, những phút sau đó cầu thủ 24 tuổi tỏ ra lúng túng trong việc phối hợp với các đồng đội và lạc nhịp trong một số tình huống. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Julian Nagelsmann cho biết lý do sử dụng ngôi sao của mình chơi vị trí này. “Havertz  nói rằng anh ấy muốn làm điều đó, muốn thử nó,” Nagelsmann giải thích sau đó. 

Lothar Matthaus cảm thấy Kai Havertz không nên chơi ở vị trí xa khung thành - Ảnh: Internet
Lothar Matthaus cảm thấy Kai Havertz không nên chơi ở vị trí xa khung thành - Ảnh: Internet

“Tôi không coi đây là một rủi ro đối với anh ấy, mà là một cơ hội rất, rất lớn để đóng vai trò quan trọng tại Euro. Lần đầu tiên ở một vị trí xa lạ, anh ấy đã chơi rất tốt và có lẽ là cầu thủ xuất sắc nhất của chúng tôi”.

Tuy nhiên, huyền thoại bóng đá Đức - Lothar Matthaus lại chỉ trích hành động của cựu HLV Bayern Munich. Phát biểu trên Metro, ông cho biết: “Havertz mang đến rất nhiều phẩm chất, nhưng anh ấy không được đào tạo ở vị trí này, việc làm của Nagelsmann làm hạn chế tài năng của cậu ấy”. 

“Tôi chấp nhận rằng huấn luyện viên đội tuyển quốc gia muốn thử điều gì đó, nhưng tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra lần nữa. Bất chấp Havertz là một trong những cầu thủ chơi tốt hơn trong trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ”.