Chờ...

Mbappe hưởng lương bao nhiêu tại Real Madrid?

VOH - Thực hư tin đồn về việc Kylian Mbappe chấp nhận mất tới 93% thu nhập để khoác áo Real Madrid, mức lương thực tế mà siêu sao người Pháp nhận được là bao nhiêu?

Ngay từ thời điểm Kylian Mbappe chính thức gia nhập Real Madrid, đã có rất nhiều tin đồn xoay quanh việc cầu thủ này chấp nhận giảm tới 93% thu nhập so với khi còn khoác áo PSG, để cập bến Santiago Bernabeu.

mbappe-3
Mbappe chính thức gia nhập Real Madrid sau một thương vụ tốn nhiều giấy mực - Ảnh: Internet

Nhiều nguồn tin khẳng định rằng Mbappe sẽ chỉ nhận 15 triệu Euro tiền lương/năm tại Real, thua xa con số hơn 200 triệu Euro/năm tại PSG. Chính vì vậy, Livescore thực hiện một cuộc thu thập dữ liệu để đưa ra góc nhìn chính xác và hợp lý nhất xoay quanh câu chuyện tiền lương của Mbappe. Và sau đây là những đối chiếu cụ thể:

Hợp đồng của Kylian Mbappe với Real Madrid

  • Thời hạn 5 năm
  • Lương cơ bản 15 triệu Euro/năm (sau thuế)
  • Tiền lót tay 150 triệu Euro/năm cho 5 năm hợp đồng, chia làm 5 đợt thanh toán (30 triệu Euro/năm)
  • Sở hữu 80% bản quyền hình ảnh, dự kiến rơi vào khoảng 25 triệu Euro/năm

Tổng thu nhập: Khoảng 70 triệu Euro/năm.

So sánh với các điều khoản trong năm cuối hợp đồng giữa Mbappe và PSG (mùa 2023 - 2024):

  • Lương + doanh thu bản quyền hình ảnh: 45 triệu Euro
  • Tiền lót tay 30 triệu Euro

Tổng thu nhập: Khoảng 75 triệu Euro/năm.

Như vậy, có thể thấy thực tế là mức thu nhập của Mbappe tại Real Madrid có giảm so với khi khoác áo PSG, nhưng không đến mức "giảm gần hết" như những thông tin đồn đoán. 

mbappe-2
Lương "cứng" của Mbappe tại Real Madrid giảm khá sâu so với PSG, nhưng đổi lại doanh thu bản quyền hình ảnh của cầu thủ này được chia % cực cao - Ảnh: Internet

Sự khác biệt lớn nhất nằm ở vấn đề doanh thu bản quyền hình ảnh. Đãi ngộ mà Real Madrid trao cho Mbappe thậm chí còn hơn cả Cristiano Ronaldo trong quá khứ, khi trao cho anh tới 80% thu nhập bản quyền hình ảnh, trong khi ngôi sao người Bồ trước đây cũng chỉ nhận tối đa 60%.

Với sức hút của Mbappe và Real Madrid, số tiền thu được từ điều khoản này chắc chắn không dừng lại ở mức 25 triệu Euro/năm, mà được dự đoán sẽ tăng phi mã trong tương lai, nếu mối lương duyên Mbappe - Real tiếp đà thành công và gặt hái thêm nhiều danh hiệu tập thể lẫn cá nhân.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.