Chờ...

Mikel Arteta yêu cầu học trò cải thiện 1 vấn đề trước thềm đại chiến Man City

VOH - HLV Mikel Arteta thừa nhận Arsenal cần giải quyết vấn đề ở hàng công nếu muốn giành điểm trong trận gặp đội chủ sân Etihad.

Sự phụ thuộc của Arsenal vào đội trưởng Martin Odegaard, người đang gặp chấn thương mắt cá, đã được thể hiện rõ trong trận đấu tại Champions League.

Arsenal
Arsenal may mắn cầm hòa Atalanta nhờ sự xuất sắc của hàng thủ - Ảnh: Internet

Khi Arsenal mất đi ngòi nổ sáng tạo, thì hàng công của họ rõ là trở nên bế tắc trước một hàng phòng ngự kỷ luật của CLB Atalanta. Gabriel Jesus, Bukayo Saka và Gabriel Martinelli dù đã thi đấu nỗ lực nhưng đây là một màn trình diễn mờ nhạt đến từ bộ ba trên hàng công Arsenal.

Điều này càng khiến cho NHM Pháo thủ hoài nghi khả năng kết nối của những ngôi sao tấn công trong bối cảnh mất đi Odegaard ở trận đấu quan trọng sắp tới gặp Man City tại Etihad.

Arsenal 1
HLV người Tây Ban Nha mong muốn các cầu thủ hàng công quyết đoán hơn - Ảnh: Internet

"Đúng, chúng tôi cần cải thiện ở một số khu vực nhất định, nhưng để làm được điều đó, chúng tôi phải chơi tốt hơn nhiều, rất nhiều" HLV Mikel Arteta của Arsenal nói. "Chúng tôi không tạo ra được khoảng trống hay sự liên lạc giữa các cầu thủ trên sân, hoặc ít nhất đưa bóng vào những khoảng trống giữa hàng phòng ngự của đối thủ. Chúng tôi cần phải quyết đoán hơn nếu muốn đội bóng thi đấu trơn tru."

"Có một số điều chúng tôi đã làm rất tốt và chúng tôi sẽ phải duy trì. Bởi vì tất cả chúng tôi đều biết để đánh bại Man City tập thể Arsenal cần một màn trình diễn thuyết phục hơn."