Chờ...

MU bị yêu cầu quyên góp toàn bộ số tiền bán Greenwood

VOH - Toàn bộ chi phí chuyển nhượng của Mason Greenwood được CĐV của MU kêu gọi quyên góp vào quỹ hoạt động chống bạo hành gia đình.

David Challen, một nhà hoạt động chống bạo hành gia đình và cũng là nạn nhân của vấn nạn này, đã kêu gọi MU quyên góp toàn bộ số tiền chuyển nhượng nhận được từ việc bán Mason Greenwood và quỹ ủng hộ tổ chức từ thiện chống lạm dụng và bạo lực gia đình.

Hinh 2
Phần đông CĐV MU ép CLB dùng toàn bộ phần tiền bán Greenwood vào hoạt động từ thiện - Ảnh: Internet
 

Challen chỉ trích gay gắt Sir Jim Ratcliffe, cổ đông của MU và tập đoàn INEOS, vì đã bán Greenwood cho Marseille thay vì đơn giản là thanh lý hợp đồng với cầu thủ chạy cánh này. Đầu tuần trước, Greenwood đã chính thức chuyển sang thi đấu cho đội bóng Pháp với mức giá 30 triệu euro (khoảng 25 triệu bảng Anh).

Trích lời phát biểu từ tờ GOAL, nhà hoạt động này cho biết: "MU là một câu lạc bộ thể thao toàn cầu khổng lồ, thu về hàng trăm triệu bảng mỗi năm. Họ hoàn toàn có thể thanh lý hợp đồng với cầu thủ này, nhưng thay vào đó, họ lại chọn giữ Greenwood và bán anh vì lợi ích tài chính của chính mình, điều này thực sự đặt lợi ích tài chính của câu lạc bộ lên trên cả phụ nữ."

"Nó dường như là một phần trong tầm nhìn về những gì đang diễn ra tại MU. Đây là một cái nhìn đáng lo ngại về văn hóa tại MU và cách họ đối xử với phụ nữ, đẩy họ sang một bên và ra rìa câu lạc bộ theo nghĩa đen. Sir Jim Ratcliffe chỉ quan tâm đến thành công trên sân cỏ của đội nam, nhưng khi đội nữ đã giành được một danh hiệu lớn FA Cup, ông ấy thậm chí còn không có mặt ở đó."

Hinh 1
Greenwood chết lặng khi bị phóng viên hỏi khó về vấn đề bạo hành gia đình - Ảnh: Internet

Ngay sau khi hoàn tất việc chuyển đến Marseille, câu lạc bộ đã giới thiệu Greenwood với giới truyền thông trong một cuộc họp báo, nơi anh được hỏi về các cáo buộc tấn công, cưỡng dâm và kiểm soát ép buộc đã được đưa ra đối với cầu thủ người Anh nhưng sau đó đã bị hủy bỏ. Câu lạc bộ ngay lập tức cắt ngang câu hỏi của một nhà báo khi anh chàng 22 tuổi ngồi im lặng và không có phản ứng gì.

Cựu tuyển thủ Anh có thể ra mắt Ligue 1 vào ngày 18 tháng 8 tới đây khi Marseille bắt đầu mùa giải mới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.