Chờ...

Người cũ MU: "Rodri không có cửa giành Quả bóng vàng"

VOH - Trải qua một mùa giải tuyệt vời cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, cựu cầu thủ MU tin Rodri sẽ không thể giành Quả bóng Vàng.

Mặc dù trải qua một mùa giải tuyệt vời cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia, một cựu ngôi sao Ngoại hạng Anh lại cho rằng Rodri sẽ không thể trở thành người đầu tiên của Man City giành được Quả Bóng Vàng.

Wes Brown, cựu cầu thủ của MU, tin rằng chính vị trí tiền vệ phòng ngự của Rodri sẽ ngăn anh giành được giải thưởng cá nhân danh giá này.

Hinh 1
Rodri đã có một mùa giải thành công ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB - Ảnh: Internet

Sau khi góp công vào cú ăn ba lịch sử của Man City, Rodri tiếp tục gặt hái thành công với chức vô địch Ngoại hạng Anh thứ tư liên tiếp và EURO 2024 cùng đội tuyển Tây Ban Nha. Phong độ của cầu thủ 28 tuổi xuất sắc đến mức chưa thua bất kỳ trận đấu nào trong thời gian thi đấu chính thức kể từ tháng 2 năm 2023, tính trong màu áo đội tuyển quốc gia.

HLV trưởng đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha, Luis de la Fuente, đã từng tuyên bố tiền vệ này xứng đáng là cầu thủ Tây Ban Nha thứ hai giành được giải thưởng Quả bóng Vàng kể từ Luis Suarez vào năm 1960. Tuy nhiên, bất chấp một mùa giải lịch sử khác của cựu tiền vệ Atletico Madrid, Brown tin rằng Rodri sẽ phải thất vọng.

Hinh 2
Cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2024 vẫn bị cựu cầu thủ MU xếp thứ hai trong cuộc đua QBV - Ảnh: Internet

Trong cuộc trò chuyện trên podcast Euro Thrash của Reach, Brown chia sẻ: "Ngay cả khi gia nhập Man City, Rodri cũng không được công nhận ngay lập tức. Mọi người mất một thời gian dài mới nhận ra rằng cầu thủ người Tây Ban Nha chưa từng thua trận nào. Đó là nhờ vị trí thi đấu, khả năng phán đoán thời điểm, khả năng lãnh đạo thầm lặng.

Rất ít người có thể thi đấu tốt hơn những gì anh ấy đang làm. Nhưng đồng thời chính vị trí ấy cũng khiến tiền vệ Man City mờ nhạt hơn so với các cầu thủ trên hàng công, những người có thể chứng minh bằng số bàn thắng hoặc kiến tạo".

Theo Betfair, tiền đạo Vinicius Jr. của Real Madrid vẫn là ứng cử viên sáng giá nhất. Sau đó mới đến Rodri, Jude Bellingham, Dani Carvajal, Lamine Yamal và Lionel Messi.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.