Chờ...

MU khiến CĐV xấu hổ với khả năng mua sắm trên TTCN: “Họ nên học lại cách chiêu mộ cầu thủ”

VOH - MU là một trong những CLB có biệt tài mua sắm cầu thủ kém chất lượng nhất tại Ngoại hạng Anh.

MU là một trong số những CLB chi tiêu nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh kể từ sau triều đại của HLV Sir Alex Ferguson. Cụ thể, hơn 1 tỷ bảng Anh đã được bỏ ra trên TTCN nhưng số bản hợp đồng thành công của “Quỷ đỏ” chỉ đếm đúng trên đầu ngón tay. 

Theo thống kê từ The Sun, Ban lãnh đạo MU đã mang về 14 thương vụ có giá trị trên 50 triệu bảng Anh trong khoảng thời gian này. 

Antony và Sancho đều là những bản hợp đồng đắt giá nhưng thất bại của MU - Ảnh: Internet
Antony và Sancho đều là những bản hợp đồng đắt giá nhưng thất bại của MU - Ảnh: Internet

Một số ngôi sao có thể kể đến như Paul Pogba, Antony, Harry Maguire, Jadon Sancho hay Romelu Lukaku đều được mang về với số tiền lớn nhưng không một ai thành công tại CLB. 

Thậm chí, những ngôi sao này còn tìm cách “tháo chạy” càng sớm càng tốt tại MU. Đơn cử kể đến như trường hợp của Jadon Sancho, cầu thủ người Anh thi đấu kém hiệu quả và có hành vi bật lại HLV trên MXH. 

Thống kê cho thấy MU chi tiêu thiếu hiệu quả ra sao trên TTCN - Ảnh: Internet
Thống kê cho thấy MU chi tiêu thiếu hiệu quả ra sao trên TTCN - Ảnh: Internet

Trong số này, riêng chỉ có Bruno Fernandes và Lisandro Martinez đã phần nào chứng tỏ được giá trị với số tiền MU bỏ ra chiêu mộ mình. 

Dẫu vậy, chừng đó là quá ít ỏi với những sự kỳ vọng từ CĐV. Điều này càng chứng minh cho NHM thấy, bộ máy làm việc của BLĐ MU đang quá kém cỏi trong công tác chuyển nhượng. 

Một số CĐV còn thẳng thắng lên tiếng chỉ trích trên Twitter về cách MU mua sắm trên TTCN. 

“Họ nên học lại cách mua bán cầu thủ từ những CLB hàng đầu châu Âu như Man City hay Real Madrid”. 

Đáng chú ý, Chủ tịch mới của CLB ông Sir Jim Ratcliffe cũng từng lên án cách mua bán của MU và tuyên bố sẽ chấm dứt điều này khi ông điều hành công tác bóng đá tại “Quỷ đỏ”.