Chờ...

Cựu cầu thủ Tottenham phát biểu gay gắt về sao MU: "Phải dạy cậu ta một bài học"

VOH - Cựu cầu thủ Tottenham, Sebastien Bassong chỉ trích thủ môn Andre Onana thiếu tôn trọng với tuyển Cameroon.

Cựu hậu vệ của Tottenham và tuyển Cameroon, Sebastien Bassong mới đây đã tỏ ra khó chịu khi đề cập đến việc MU và thủ môn Andre Onana cố tình trì hoãn lệnh triệu tập tham dự Cúp bóng đá châu Phi (AFCON).

Phát biểu trên BBC, Bassong nói rõ hành động này của Onana và Quỷ đỏ là không tôn trọng “Những chú sư tử bất khuất”.

Cựu cầu thủ Tottenham phát biểu gay gắt về sao MU:
Cameroon đồng ý cho Onana ở lại MU lâu hơn. Ảnh: Internet.

“Mọi việc đều không ổn từ cả 2 phía. MU thiếu tôn trọng khi yêu cầu Onana làm như vậy, còn việc Onana xem xét nghiêm túc về yêu cầu đó cũng tương tự. Nó gửi đi một thông điệp tồi tệ không chỉ đối với tuyển Cameroon mà còn đối với sự tôn trọng mà mọi cầu thủ dành cho AFCON. Nếu chúng ta thậm chí không thể tôn trọng chính mình, làm sao có thể mong đợi người khác đối xử với khác đi? Theo tôi, Andre Onana đang tự bắn vào chân mình".

Bên cạnh việc chỉ trích, trung vệ từng có 15 lần khoác áo tuyển Cameroon còn kêu gọi ĐTQG nước này phải trừng phạt Onana.

“Bạn phải dạy cho Onana một bài học. Tôi thích cậu ấy và luôn bày tỏ sự ủng hộ nhưng khi những chuyện như thế này xảy ra, niềm tự hào của đất nước và lục địa sẽ vượt lên trên mỗi cá nhân. Đối với tôi, cậu ấy nên ở nhà và bị trừng phạt vì điều đó”.

Cựu cầu thủ Tottenham phát biểu gay gắt về sao MU:
Sebastien Bassong kêu gọi ĐTQG Cameroon phải trừng phạt Onana. Ảnh: Internet

Vào ngày 14/1 tới, CAN 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại Bờ Biển Ngà. Giải đấu dành cho các quốc gia châu Phi diễn ra vào giữa mùa giải, đồng nghĩa lực lượng nhiều CLB châu Âu sẽ bị ảnh hưởng.

Để níu chân người gác đền số 24 lâu nhất có thể, đội chủ sân Old Trafford quyết định thỏa thuận với tuyển Cameroon. Theo đó, Quỷ đỏ cùng đội tuyển châu Phi đã thống nhất Onana sẽ hội quân muộn, sau ngày 14/1 thay vì lên tuyển ngay lúc này như các đồng đội ĐTQG. Sau cuộc tiếp đón Spurs ở Old Trafford, Onana mới lên đường sang Bờ Biển Ngà, chuẩn bị cho trận khai màn CAN đọ sức Guinea của Cameroon.