Chờ...

MU mua sắm kém hiệu quả ra sao từ lúc Sir Alex nghỉ hưu?

VOH - Đã tròn 10 năm từ khi Sir Alex Ferguson chia tay sự nghiệp huấn luyện, MU vẫn chưa cải thiện khả năng chi tiêu của mình.

Mùa giải 2012/13 chứng kiến lần gần nhất MU giành chức vô địch Ngoại hạng Anh. Thời điểm đó, đội chủ sân Old Trafford được đánh giá cao với bản hợp đồng mang tên Robin van Persie.

Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” cho thấy dấu hiệu thụt lùi khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Các thống kê từ Mirror chỉ ra, nửa đỏ thành Manchester đã bỏ ra 1,4 tỷ bảng Anh để mua cầu thủ trong 10 năm qua.

sir-alex
Ten Hag được chờ đợi sẽ vực dậy MU. Ảnh: Internet

Dù vậy, MU bị đánh giá thấp trong khâu chi tiêu vì hàng loạt bản hợp đồng gây thất vọng. Những cái tên như Angel Di Maria (75 triệu Euro), Paul Pogba (105 triệu Euro) hay Romelu Lukaku (84 triệu Euro) đều không để lại nhiều dấu ấn.

Thậm chí, bộ ba kể trên đã có động thái công kích MU sau khi chia tay CLB. Mới nhất là trường hợp của Harry Maguire (87 triệu Euro) hay Jadon Sancho (85 triệu Euro) đều đứng trước nguy cơ bị tống khứ khỏi Old Trafford.

Trong 2 năm qua, MU đã nỗ lực thay đổi khâu vận hành. Theo đó, Phó chủ tịch Ed Woodward chia tay đội bóng để nhường chỗ cho Richard Arnold. Ngoài ra, MU cũng bổ nhiệm John Murtough làm Giám đốc thể thao.

Kết thúc mùa giải 2022/23, MU đón chào sự xuất hiện của Giám đốc đàm phán bóng đá Matt Hargreaves. Trong quá khứ, ông từng làm việc tại Adidas và hứa hẹn sẽ giúp MU cải thiện khâu mua sắm, thương thảo với đối tác.