Chờ...

Mục tiêu hụt 40 triệu của Chelsea được Atletico Madrid bán với giá chỉ... 15 triệu

VOH - Tiền đạo từng được xem là mục tiêu chuyển nhượng đắt giá của Chelsea đã chuyển đến Porto trong một thương vụ đầy bất ngờ.

Tiền đạo trẻ Samu Omorodion đã trở thành tân binh của FC Porto sau một thương vụ chuyển nhượng bất ngờ. Trước đó, cầu thủ này đã gần như chắc chắn gia nhập Chelsea nhưng cuối cùng lại chọn bến đỗ mới tại Bồ Đào Nha.

chelsea-2
Omorodion bất ngờ gia nhập Porto sau khi thương vụ chuyển nhượng tới Chelsea đổ bể - Ảnh: Internet

Theo Fabrizio Romano, Porto đã chi 15 triệu Euro để sở hữu 50% quyền sở hữu của Samu, trong khi Atletico Madrid vẫn giữ 50% còn lại. Hợp đồng này cũng bao gồm các điều khoản cho phép Porto mua thêm 15% quyền sở hữu với giá 5 triệu Euro vào năm 2025 và 15% khác với giá tương tự vào năm 2026.

Cầu thủ 19 tuổi này được đánh giá cao về khả năng săn bàn và kỹ thuật cá nhân. Anh đã có một mùa giải ấn tượng tại Deportivo Alaves dưới dạng cho mượn từ Atletico Madrid, ghi được 5 bàn thắng sau 32 lần ra sân.

Thương vụ này được cho là có sự đóng góp không nhỏ của cựu huấn luyện viên Chelsea và Porto, Andre Villas-Boas. Ông được cho là đã thuyết phục Samu chọn Porto làm bến đỗ mới sau khi thương vụ với Chelsea đổ bể vào phút chót.

Chelsea
Chelsea cũng đã hỏi mua Joao Felix từ chính Atletico ngay sau khi từ bỏ Omorodion - Ảnh: Internet

Trên thực tế, giá trị thực của vụ chuyển nhượng này vẫn rơi vào khoảng 30 triệu Euro - thấp hơn 10 triệu Euro so với con số mà Chelsea đề nghị (chưa kể phụ phí). Atletico cũng đã đồng thuận với con số 40 triệu + 10 triệu phụ phí mà The Blues đưa ra, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, Omorodion đã không thể vượt qua cuộc kiểm tra y tế do vấn đề chấn thương gặp phải tại Olympic 2024.

Banner-doc-tin-bong-da-VOH-2024-25
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.