Chờ...

Ngôi sao 75 triệu bảng của Chelsea nghỉ thi đấu dài hạn

VOH - Trang chủ của Chelsea cho biết, trung vệ 22 tuổi Wesley Fofana sẽ nghỉ thi đấu trong một khoảng thời gian sau phẫu thuật chấn thương.

Ngày 18/7 vừa qua, trang chủ câu lạc bộ Chelsea đã đưa ra thông báo chính thức về trường hợp của cầu thủ Wesley Fofana. Cụ thể: "Hậu vệ Wesley Fofana đã trải qua ca phẫu thuật dây chằng chéo trước (ACL). Cầu thủ 22 tuổi đã không đến Mỹ để tham dự chuyến du đấu tiền mùa giải của câu lạc bộ sau các đánh giá y tế chuyên môn."

Wesley Fofana đã trải qua phẫu thuật dây chằng chéo trước (ACL). Ảnh: Internet
Wesley Fofana đã trải qua phẫu thuật dây chằng chéo trước (ACL). Ảnh: Internet

Đây là chấn thương mới nhất trong danh sách bệnh án của Fofana. Cầu thủ người Pháp đã bỏ lỡ 9.5 tháng của mùa giải 2021-22 trong màu áo Leicester do gãy chân. Sau khi chuyển tới Chelsea với mức phí 75 triệu bảng Anh, hậu vệ 22 tuổi bị chấn thương đầu gối, và phải nghỉ thi đấu từ đầu tháng 10/2022 cho tới cuối tháng 2/2023.

Trang chủ Chelsea không nói rõ về thời gian Fofana quay lại, nhưng với tính chất nghiêm trọng của chấn thương ACL, thời gian phục hồi cho đến khi cầu thủ có thể trở lại thi đấu thường nằm trong khoảng trên dưới 9 tháng.

Việc cầu thủ trẻ này gặp quá nhiều vấn đề về thể chất như vậy sẽ đặt ra những câu hỏi mang tính dài hạn ở Chelsea, nhưng hiện tại có một vấn đề cấp bách hơn dành cho huấn luyện viên Mauricio Pochettino: Liệu ông có đủ chiều sâu cần thiết ở vị trí trung vệ hay chưa?

Mất Fofana là một đòn mạnh giáng vào HLV Pochettino. Ảnh: Internet
Mất Fofana là một đòn mạnh giáng vào HLV Pochettino. Ảnh: Internet

Một tháng nữa là Ngoại hạng Anh 2023-24 khởi tranh. Chelsea đã chia tay Kalidou Koulibaly và Cesar Azpilicueta mà không có người thay thế tương ứng ngoại trừ Levi Colwill, người trở lại Chelsea sau khi chơi ở Brighton dưới dạng cho mượn mùa trước. Với việc Fofana chấn thương, Pochettino ngoài Colwill sẽ chỉ còn lại 2 trung vệ là Thiago Silva và Benoit Badiashile.

Về phần Fofana, cầu thủ người Pháp hiện sẽ tập trung hồi phục, làm việc với bộ phận y tế của Chelsea tại trung tâm đào tạo Cobham trong giai đoạn này.