Chờ...

Nhận định và đánh giá bảng đấu Cúp C1 2023-2024: Man City có đủ sức bảo vệ ngôi vương?

VOH - Man City được dự đoán hoàn toàn có khả năng bảo vệ danh hiệu Cúp C1 mùa giải 2023-2024 khi rơi vào bảng đấu dễ thở.

Đêm qua (31/8), lễ bốc thăm vòng bảng Cúp C1 mùa giải 2023/24 đã chính thức diễn ra tại thành phố Grimaldi, Monaco. Theo đó, giải đấu số 1 cấp CLB năm nay hứa hẹn vô cùng hấp dẫn và sôi động. 

Ngay sau khi các bảng đấu được lộ diện, Opta đã đưa ra đánh giá chi tiết để tìm ra đâu là bảng đấu dễ nhất và đội có cơ hội vô địch cao nhất. 

Đánh giá bảng đấu do Opta nhận định - Ảnh: Internet
Đánh giá bảng đấu do Opta nhận định - Ảnh: Internet

Cụ thể, công ty phân tích dữ liệu thể thao hàng đầu nước Anh đã sử dụng BXH Opta Power Rankings. 

Ở BXH này, các CLB được đánh giá sức mạnh trên thang điểm 100. Qua đó, giúp cho khán giả có được cái nhìn tổng quát nhất về bảng đấu về độ khó hay dễ. 

Theo đó, bảng F với sự góp mặt của PSG, Dortmund, AC Milan và Newcastle có điểm trung bình cao nhất là 90,1. Đồng thời, cũng trở thành bảng đấu tử thần của Cúp C1 năm nay. 

Man City sở hữu tỷ lệ vô địch cao nhất Cúp C1 - Ảnh: Internet
Man City sở hữu tỷ lệ vô địch cao nhất Cúp C1 - Ảnh: Internet

Bảng C với những Napoli, Real Madrid, Braga và Union Berlin được đánh giá khó thứ 2. Trong khi đó, những nhà đương kim vô địch - Man City lại nằm cùng với những đối thủ dưới cơ và được Opta tính toán có đến 98% chắc chắn vượt qua vòng bảng. 

Bên cạnh đó, Opta cũng cho biết The Citizens có đến 36.1 % cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch. Chưa hết, Arsenal gây bất ngờ khi xếp trên Real Madrid về tỷ lệ giành Cúp C1 mùa giải năm nay 7% so với 6.6%.