Nottingham hạ Brighton để thoát khỏi nhóm “đèn đỏ”

VOH - Nottingham Forest có chiến thắng bất ngờ nhưng đầy quan trọng trước Brighton tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2022/23.

Việc Lees và Leicester níu chân nhau tại vòng 33 Ngoại hạng Anh giúp Nottingham Forest có cơ hội thoát khỏi nhóm “đèn đỏ”.

Để làm được điều này, họ cần phải có được thắng lợi trên sân nhà trước Brighton cũng đang khát điểm để bám đuổi top đầu. Trong một ngày thi đấu kiên cường và cực hay, Nottingham Forest đã ngược dòng quật ngã Brighton 3-1.

Nottingham Forest bất ngờ hạ Brighton để thoát nhóm “đèn đỏ”
Nottingham Forest bất ngờ hạ Brighton để thoát nhóm “đèn đỏ” - Ảnh: internet

Chiến thắng giúp đội chủ nhà chính thức thoát khỏi nhóm "đèn đỏ" để vươn lên hạng 17 (30 điểm/33 trận), hơn đội xếp sau Leicester City 1 điểm.

Về phía Brighton, thầy trò Roberto De Zerbi tụt xuống hạng 8 (49 điểm/30 trận), kém đội xếp thứ 5 Aston Villa 6 điểm nhưng vẫn đá ít hơn 3 trận.

Đọc thêm: Liverpool áp sát top 5, West Ham chững lại trong cuộc đua trụ hạng

Trở lại với diễn biến chính trận đấu giữa Nottingham Forest vs Brighton. Ngay phút 11, chủ bất ngờ được Brighton "tặng" một quả phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Estupinan với Williams. Nhưng Brennan Johnson lại thực hiện không thành công.

Nottingham Forest bất ngờ hạ Brighton để thoát nhóm “đèn đỏ” 2
Brighton lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với top đầu - Ảnh: internet

Đội chủ nhà sẽ phải tiếc nuối với cơ hội này bởi đến phút 38, Buonanotte đã đưa Brighton vươn lên dẫn bàn. Rất may đúng vào phút bù giờ hiệp 1, đến lượt Pascal Gross "tặng quà" cho Nottingham Forest khi phản lưới giúp đội chủ nhà gỡ hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, Brighton tiếp tục thi đấu như "mơ ngủ". Xuất phát từ sai lầm của Caicedo ở phút 68, Danilo lập công đưa Nottingham Forest dẫn ngược 2-1.

Thảm họa của đội khách chưa dừng ở đó. Trong khoảng thời gian 15 phút bù giờ, không những không thể gỡ hòa, Brighton còn nhận thêm bàn thua thứ 3. Lewis Dunk để bóng chạm tay trong vòng cấm địa, tạo điều kiện cho Gibbs-White ấn định tỷ số 3-1 chung cuộc.