Chờ...

"Onana không giỏi bằng De Gea, MU hãy thận trọng"

VOH - Chia sẻ thông qua Manchester Evening News, huyền thoại Dwight Yorke đã bày tỏ sự thất vọng khi MU phũ phàng với David de Gea.

MU quyết định không gia hạn hợp đồng với David de Gea sau mùa giải 2022/23. Thay vào đó, đội chủ sân Old Trafford chi 55 triệu Euro để ký hợp đồng với Andre Onana từ Inter Milan.

HLV Erik ten Hag tỏ ra tâm đắc với thương vụ Andre Onana. Bởi lẽ, ông đang cần một thủ môn chơi chân giỏi. Tuy nhiên, huyền thoại Dwight Yorke tin rằng Andre Onana chưa chắc đã có thể vượt qua tài năng của David de Gea.

"Onana không giỏi bằng De Gea, MU hãy thận trọng" 1
De Gea vẫn chưa chốt bến đỗ mới sau khi chia tay MU. Ảnh: Internet

“Theo tôi, Onana không giỏi bằng De Gea. Tôi đã từng xem cậu ấy thi đấu trước đây. Ngoại hạng Anh là môi trường hoàn toàn khác, nơi các trận bóng diễn ra với nhịp độ cao hơn rất nhiều và bạn sẽ chịu áp lực lớn”, Dwight Yorke cho biết.

Chia sẻ về David de Gea, huyền thoại của MU nói thêm: “Tôi từng nói MU hãy thận trọng với những gì mình muốn khi để De Gea ra đi. Sau tất cả cống hiến của De Gea, cách cậu ấy chia tay sân Old Trafford thực sự tồi tệ”.

Theo The Athletic, MU từng đề nghị David de Gea gia hạn nhưng đã thay đổi ý định vào phút chót. Thậm chí, “Quỷ đỏ” còn đề xuất thêm bản hợp đồng khác với mức lương thấp hơn con số ban đầu.

Cuối cùng, David de Gea quyết định chia tay MU sau 12 năm gắn bó. Danh hiệu quý giá nhất anh giành được cùng nửa đỏ thành Manchester là chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2012/13.