Chờ...

Thủ môn MU chuyền chính xác 94,15% chỉ sau 2 trận, hơn De Gea cả mùa trước

VOH - Chỉ sau 2 trận giao hữu trong màu áo MU, thủ thành Matej Kovar đã sở hữu thống kê không đàn anh nào ở mùa trước làm được.

MU trải qua chuỗi 2 trận thắng liên tiếp khi đánh bại Lyon 1-0. Ở trận đấu trên đất Scotland, HLV Erik ten Hag tiếp tục cho các cầu thủ trẻ vào sân trong hiệp hai. Tuy nhiên, người để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất là Matej Kovar.

Khác với trận gặp Leeds United, Matej Kovar chơi trọn vẹn 90 phút. Các thống kê từ Statman Dave cho thấy, thủ thành người Cộng hòa Séc đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên đến 94,15% sau 2 trận.

Thủ môn MU chuyền chính xác 94,15% chỉ sau 2 trận, hơn De Gea cả mùa trước 1
Matej Kovar thi đấu chững chạc trong khung gỗ MU. Ảnh: Internet

Trong khi đó, các thủ môn MU mùa trước chưa từng vượt qua mốc 80%, bao gồm David de Gea. Khả năng chơi chân không mấy ấn tượng là nguyên nhân lớn nhất khiến David de Gea phải chia tay sân Old Trafford.

Với Matej Kovar, anh hứa hẹn sẽ cạnh tranh suất bắt chính tại MU trong tương lai gần. Mùa trước, người gác đền 34 tuổi thi đấu trong màu áo Sparta Prague theo dạng cho mượn.

Matej Kovar ra sân 32 trận tính trên mọi đấu trường, giữ sạch lưới 11 trận. Thủ môn trẻ thuộc biên chế MU góp công lớn giúp Sparta Prague vượt qua Slavia Prague để bước lên ngôi vương.

Tuy nhiên, Matej Kovar có thể trở lại Cộng hòa Séc thi đấu thêm 1 mùa giải nữa. Bởi lẽ, MU đã hoàn tất thương vụ chiêu mộ Andre Onana từ Inter Milan. Chưa kể, Matej Kovar cũng không có tên trong danh sách sang Mỹ du đấu.