Chờ...

Andre Onana từ chối 2 CLB Ngoại hạng Anh, chọn gia nhập MU vì 1 người

VOH - Trước khi chính thức ký hợp đồng với MU, Andre Onana từng nhận được đề nghị từ 2 đội bóng hàng đầu tại Ngoại hạng Anh.

MU đã bỏ ra 55 triệu Euro để có được sự phục vụ của Andre Onana. Theo đó, thủ môn người Cameroon đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2028. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng Andre Onana từng được Tottenham Hotspur quan tâm.

Tin chuyển nhượng MU - Andre Onana

Chia sẻ trên CalcioMercato, đại diện Albert Botines thừa nhận Tottenham Hotspur từng tiếp cận Andre Onana hồi tháng 4/2023. Chưa kể, Chelsea cũng tổ chức đàm phán với Inter Milan tại London hơn 1 tháng sau đó.

Andre Onana từ chối 2 CLB Ngoại hạng Anh, chọn gia nhập MU vì 1 người 1
Andre Onana hòa nhập nhanh với môi trường tại MU. Ảnh: Internet

“Mọi chuyện bắt đầu từ vài tháng trước. Tottenham Hotspur hỏi thêm thông tin về Andre, trong khi Chelsea đã gặp mặt lãnh đạo Inter Milan. Tuy nhiên, Erik ten Hag vẫn là chìa khóa của thương vụ”, Albert Botines cho biết.

Andre Onana từng là học trò của HLV Erik ten Hag tại Ajax Amsterdam. Chiến lược gia người Hà Lan đánh giá cao khả năng chơi chân của Andre Onana, đồng thời quyết tâm đưa anh về MU.

Trong khi đó, Tottenham Hotspur đã chiêu mộ Guglielmo Vicario để thay thế. Với Chelsea, HLV Mauricio Pochettino quyết định đặt niềm tin vào Kepa Arrizabalaga ở mùa giải tới.

Hôm 27/7, Andre Onana có màn ra mắt MU trong trận giao hữu với Real Madrid. Các số liệu chỉ ra, tuyển thủ Cameroon đạt tỷ lệ chuyền chính xác đến 95% và thực hiện 3 pha cứu thua.