Chờ...

Pep Guardiola: "Chỉ có đội bóng nhỏ mới không dám bán cầu thủ cho CLB đối địch"

VOH - Chiến lược gia người Tây Ban Nha có chia sẻ thú vị khi được phóng viên hỏi về trường hợp của Cole Palmer.

Trong mùa Hè 2023, Man City bán đứt Cole Palmer cho Chelsea với mức phí 47 triệu Euro. Đang thể hiện phong độ thăng hoa khi ghi 3 bàn và sở hữu 2 kiến tạo tại Ngoại hạng Anh mùa này, Cole Palmer có cơ đối đầu đội bóng cũ tại sân Stamford Bridge. 

Những năm gần đây, The Citizens liên tục để các cầu thủ chuyển sang đội bóng cạnh tranh trực tiếp tại giải quốc nội. Theo HLV Pep Guardiola, đội chủ sân Etihad không e ngại đối thủ sẽ mạnh hơn nhờ chính dàn sao chất lượng thành danh ở Man City.

Pep Guardiola: "Chỉ có đội bóng nhỏ mới không dám bán cầu thủ cho CLB đối địch" 1
Guardiola không ngăn Palmer đến Chelsea. Ảnh: Internet

“Chúng tôi không dám bán cầu thủ cho CLB đối địch? Không, không hề. Chỉ những đội bóng nhỏ mới có quan điểm như vậy. Các đội bóng lớn sẽ không cảm thấy lo sợ về những thương vụ chuyển nhượng đó”, chiến lược gia người Tây Ban Nha mở lời.

“Bạn phải hiểu rằng, mỗi bản hợp đồng thường được ký kết dựa trên lợi ích của hai đội bóng và cầu thủ. Đôi khi có vài trường hợp là lợi ích cho người đại diện”, HLV Pep Guardiola nói thêm.

Thuyền trưởng Man City thừa nhận, ông từng gợi ý Cole Palmer về vai trò thay thế Riyad Mahrez - người đã cập bến Al Ahli tại Saudi Pro League. Dù vậy, Cole Palmer kiên quyết ra đi để tìm kiếm thử thách mới.

Chelsea từng xem cầu thủ người Anh như phương án C trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023. Tuy nhiên, The Blues chuyển hướng sang Cole Palmer khi không thể chiêu mộ Michael Olise cùng Jeremy Doku.