Chờ...

Pep Guardiola thừa nhận "lực bất tòng tâm", Man City chấp nhận thất bại

VOH - Pep Guardiola đưa ra cảnh báo về sức mạnh của Ả Rập Saudi khi ông thừa nhận Man City dù muốn giữ Riyad Mahrez nhưng "bất lực" trong việc ngăn chặn thương vụ chuyển nhượng xảy ra.

Trong trao đổi mới nhất với truyền thông Anh, huấn luyện viên Pep Guardiola thừa nhận rằng sức mạnh tài chính của Saudi Pro League là quá lớn sau khi ngay cả Man City của ông cũng phải "bất lực" trong việc ngăn Riyad Mahrez rời đi.

Riyah Mahrez không còn là người của Man City. Ảnh: Internet
Riyah Mahrez không còn là người của Man City. Ảnh: Internet

Guardiola từng tuyên bố rằng ông muốn giữ Mahrez ở lại đội chủ sân Etihad, và sau khi tiền đạo người Algeria cập bến Al-Ahli ông tin những chuyện giống như vậy sẽ còn tiếp diễn.

"Mahrez nhận được một lời đề nghị đáng kinh ngạc và đó là lý do tại sao chúng tôi không thể mình không chấp nhận", Pep Guardiola nói. “Suy nghĩ của chúng tôi là chắc chắn anh ấy sẽ ở lại đây.”

Mahrez chuyển đến Al-Ahli với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng Anh, với mức lương được báo cáo lên tới 750 nghìn bảng mỗi tuần, khiến Man City phải đưa ra quyết định tìm kiếm những sự thay thế tiềm năng.

Ronaldo và Benzema là 2 trong số rất nhiều những ngôi sao đã cập bến Saudi Pro League. Ảnh: Internet
Ronaldo và Benzema là 2 trong số rất nhiều những ngôi sao đã cập bến Saudi Pro League. Ảnh: Internet

Cùng với Mahrez, các ngôi sao khác như Jordan Henderson, N'Golo Kante, Ruben Neves, Edouard Mendy hay Allan Saint-Maximin cũng đã nhận được những hợp đồng bộn tiền từ sự giàu có của Ả Rập Saudi. Hàng loạt ngôi sao chuyển đến Trung Đông là viễn cảnh không ai có thể nghĩ đến ở nhiều năm trước.

“Vài tháng trước, khi Cristiano Ronaldo là người duy nhất đến đó, không ai nghĩ rằng nhiều cầu thủ hàng đầu sẽ tụ họp và thi đấu ở giải VĐQG Ả Rập Saudi. Trong tương lai sẽ có nhiều trường hợp như thế này nữa, và đó là lý do các câu lạc bộ cần nhận thức được những gì đang xảy ra."

Rồi sẽ có nhiều cầu thủ nổi tiếng chất lượng hơn gia nhập giải Saudi. Ảnh: Internet
Rồi sẽ có nhiều cầu thủ nổi tiếng chất lượng hơn gia nhập giải Saudi. Ảnh: Internet

"Saudi không phải một mối đe dọa, nhưng đây là một thực tế. Họ muốn tạo ra một giải đấu mạnh và cho đến nay họ là giải đấu làm được điều đó. Ngoại hạng Anh chi nhiều tiền hơn các giải khác vì giải tổ chức tốt hơn và bản quyền phát sóng cao hơn."

"Giải đấu của Ả Rập, tôi không biết họ sẽ duy trì được như hiện tại trong bao lâu. Nhưng các cầu thủ có kinh nghiệm muốn chơi ở giải đấu này. Ả Rập Saudi đã thay đổi thị trường chuyển nhượng."