Chờ...

“Phù thủy” MU tạo thống kê khủng tại Ngoại hạng Anh, trở thành hy vọng chính hạ Liverpool

VOH - CĐV MU kỳ vọng Bruno Fernandes sẽ là chìa khóa chính giúp đội nhà đánh bại Liverpool tại FA Cup.

MU sẽ có trận đấu khó nhằn trước Liverpool vào đêm nay (17/3). Đây là trận chiến “Quỷ đỏ” buộc phải thắng nếu không muốn trắng tay ở mùa giải năm nay. 

Trước giờ bóng lăn, HLV Erik ten Hag đã nhận thông tin không vui khi tiền vệ Casemiro dính chấn thương. Cầu thủ người Brazil bị đau trong quá trình tập luyện và dự kiến không thể tham dự trận đấu tối nay. 

phu-thuy-mu-tao-thong-ke-khung-tai-ngoai-hang-anh-tro-thanh-hy-vong-chinh-ha-liverpool 12
Bruno trở thành niềm hy vọng của MU trước Liverpool - Ảnh: Internet

Sự thiếu vắng tiền vệ 32 tuổi ít nhiều khiến tuyến giữa “Quỷ đỏ” trở nên mong manh trước sức tấn công của Liverpool. MU gần như buộc phải chơi phòng ngự phản công dù có lợi thế sân nhà. 

Trong bối cảnh này, không ít CĐV đã trao niềm tin vào đội trưởng Bruno Fernandes. Cầu thủ người Bồ Đào Nha vừa tìm lại cảm giác ghi bàn ở trận thắng Everton. 

Ở mùa giải năm nay, Bruno mới chỉ đóng góp 6 bàn thắng và 8 kiến tạo sau 33 trận. Thành tích chưa thực sự ấn tượng nếu xét so với mùa trước. 

phu-thuy-mu-tao-thong-ke-khung-tai-ngoai-hang-anh-tro-thanh-hy-vong-chinh-ha-liverpool 1
Bruno tạo cơ hội nhiều nhất Ngoại hạng Anh - Ảnh: Squawka

Tuy nhiên, thực tế chỉ ra Bruno vẫn là một tiền vệ sáng tạo xuất sắc bậc nhất châu Âu lúc này. Theo Squawka, tiền vệ 29 tuổi tạo đến 82 cơ hội ăn bàn cho các đồng đội (cao nhất Ngoại hạng Anh 2023/24). 

Vấn đề duy nhất khiến Bruno không có chỉ số đẹp như mùa trước nằm ở việc hàng công MU thi đấu không hiệu quả. Bằng chứng cả Rashford và Garnacho đều chưa cho thấy tỷ lệ chuyển đổi bàn thắng đúng kỳ vọng. 

Ở trận lượt đi tại Ngoại hạng Anh trước Liverpool, MU đã có trận đấu phòng ngự phản công xuất sắc. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” vẫn thiếu một cầu thủ đủ sức tung ra những đường chuyền quyết định như Bruno Fernandes. 

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.