Chờ...

Rio Ferdinand chê trụ cột Arsenal: “Cậu ấy vẫn chưa đạt đẳng cấp thế giới”

VOH - Rio Ferdinand cho rằng Bukayo Saka vẫn chưa đạt đến đẳng cấp thế giới dù đang chơi rất tốt tại Arsenal.

Thất bại trước Porto khiến Rio Ferdinand có suy nghĩ khác rất nhiều về Bukayo Saka. Cầu thủ người Anh đã thi đấu thất vọng ở thời điểm Arsenal cần anh tỏa sáng nhất. 

Cựu sao MU ngay lập tức loại Bukayo Saka ra khỏi danh sách 12 cầu thủ hay nhất thế giới thời điểm hiện tại. Chia sẻ trên TNT Sport, Rio Ferdinand cho biết những ngôi sao này gồm Ederson, Kyle Walker, Rodri, Kevin De Bruyne, Erling Haaland, Alisson Becker, Virgil van Dijk, Mohamed Salah, Kylian Mbappe, Harry Kane và Vinicius Jr. 

Rio Ferdinand cho rằng Saka chưa đạt đẳng cấp thế giới lúc này - Ảnh: Internet
Rio Ferdinand cho rằng Saka chưa đạt đẳng cấp thế giới lúc này - Ảnh: Internet

Ngoài ra, Jude Bellingham cũng được Rio Ferdinand đề cập đến nhưng chưa thể lọt vào danh sách này vì chỉ mới có 1 mùa giải bùng nổ. 

Huyền thoại MU cho biết thêm, Bukayo Saka cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự Jude Bellingham. Cầu thủ người Anh vẫn chưa đạt đến đẳng cấp thế giới theo quan điểm của Rio Ferdinand. 

Bukayo Saka hoàn toàn mờ nhạt trong trận thua của Arsenal trước Porto - Ảnh: Internet
Bukayo Saka hoàn toàn mờ nhạt trong trận thua của Arsenal trước Porto - Ảnh: Internet

Giải thích cho việc này, anh nói: “Saka có tiềm năng to lớn. Cậu ấy đủ sức ở tầm World Class nhưng cần phải chứng tỏ nó qua nhiều năm hoặc giúp Arsenal tiến sâu tại Cúp C1”. 

“Những người còn lại trong danh sách này đều đã làm được những điều tương tự. Họ thậm chí còn duy nó trong một thời gian dài”. 

Nhận định Rio Ferdinand trở nên có lý hơn sau thất bại của Arsenal trước Porto. Chơi đủ 90 phút nhưng Bukayo Saka chỉ 1 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương và bất lực chứng kiến Arsenal bại trận.