Chờ...

Sân Old Trafford có nguy cơ bị xóa sổ

VOH - Ban lãnh đạo mới của MU đang lên kế hoạch xây dựng 1 SVĐ mới thay vì nâng cấp cơ sở hạ tầng của Old Trafford.

Theo James Ducker của Telegraph, sau khi chứng kiến cơ sở hạ tầng xuống cấp trầm trọng tại Old Trafford, Sir Jim Ratcliffe đang muốn thúc đẩy BLĐ MU thông qua quyết định xây dựng sân vận động mới, thay vì bỏ tiền trùng tu và sửa chữa Nhà hát của những giấc mơ.

Tuy nhiên, ý kiến của tỉ phú người Anh tạm thời chưa nhận được sự đồng tình từ INEOS. Hội đồng cổ đông của MU vẫn đang phải cân nhắc kỹ lưỡng giữa 2 phương án. Theo phân tích từ giới chuyên gia, việc tu sửa lại Old Trafford cũng sẽ tiêu tốn một khoản tiền đáng kể, bởi cơ sở vật chất của sân bóng này đã xuống cấp tới mức trầm trọng. Chưa tính tới những vấn đề bất tiện về thời gian hay lịch trình.

mu-sir-jim
Sir Jim đã quá "tuyệt vọng" với hiện trạng của sân Old Trafford - Ảnh: Internet

Nhưng nếu phê duyệt phương án xây dựng SVĐ mới, INEOS nhiều khả năng sẽ vấp phải sự phản đối từ cộng đồng người hâm mộ, bởi Old Trafford là một trong những SVĐ nổi tiếng nhất thế giới và cũng mang ý nghĩa biểu tượng đối với MU.

Một trường hợp tương tự có thể kể đến sân Anfield của Liverpool, dù SVĐ của Lữ đoàn đỏ thậm chí không đủ điều kiện để tổ chức các trận đấu cấp độ UEFA hay FIFA, nhưng phương án xây SVĐ mới đã bị cổ động viên đội bóng phản đối dữ dội, dẫn đến việc FSG chỉ có thể nâng cấp, cải tạo các khu vực khán đài và tiện ích.

mu-sir-jim-2
Vị tỉ phú người Anh muốn thay thế Nhà hát của những giấc mơ bằng một SVĐ khác - Ảnh: Internet

Cũng theo nguồn tin từ Telegraph, dự án cải tạo và sửa chữa khu vực khán đài Sir Bobby Chalton cũng được tạm hoãn vô thời hạn, cho đến khi BLĐ đội bóng quyết định xong về số phận của Old Trafford.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.