Chờ...

Sao Arsenal thăng tiến vũ bão, giá thị trường tăng gấp 16 lần chỉ trong 4 năm

VOH - Thương vụ mua Gabriel Martinelli cách đây 4 năm của Arsenal lãi lớn khi tiền đạo này hiện được đánh giá lên đến 80 triệu euro.

Theo chuyên trang định giá cầu thủ Transfermarkt, ngôi sao Gabriel Martinelli hiện có giá lên đến 80 triệu euro. Đây là bước tiến lớn với tiền đạo người Brazil bởi cách đây 4 năm, anh chỉ được định giá khoảng 5 triệu euro.

Hè 2019, Arsenal chiêu mộ Gabriel Martinelli từ CLB Ituano Futebol Clube với mức phí gần 7 triệu euro. Dù liên tục được trao cơ hội ra sân, đà thăng tiến của Martinelli bị chững lại bởi những chấn thương ở đầu gối và mắt cá chân trong giai đoạn cuối của năm 2020.

Sao Arsenal thăng tiến vũ bão, giá thị trường tăng gấp 16 lần chỉ trong 4 năm 1
Arsenal lãi đậm khi mua Martinelli cách đây 4 năm. Ảnh: Internet

Mặc dù vậy, sau khi trở lại, Martinelli vẫn được HLV Mikel Arteta trao niềm tin. Đáp lại, chân sút 22 tuổi có mùa giải 2021-2022 bùng nổ với 6 bàn thắng và 6 kiến tạo giúp Arsenal lọt top 5 Ngoại hạng Anh.

Càng thi đấu, Martinelli càng tiến bộ và đang dần trở thành một trong số những chân chạy cánh xuất sắc nhất tại Ngoại hạng Anh. Sự thăng tiến quá nhanh của chân sút này đã khiến Arsenal phải nhanh chóng đưa ra lời đề nghị gia hạn hợp đồng tới tháng 6/2027 kèm điều khoản lựa chọn kích hoạt gia hạn thêm 1 năm.

Đổi lại, Gabriel Martinelli nhận mức lương 180.000 bảng một tuần, biến anh từ một cầu thủ tiềm năng trở thành ngôi sao lớn của đội.