Chờ...

"Siêu tiền đạo" 15 tuổi của Arsenal ghi 10 bàn, nhấn chìm Liverpool với tỷ số 14-3

VOH - Sao trẻ Arsenal có màn trình diễn chói sáng khi ghi 10 bàn thắng giúp CLB đánh bại Liverpool với tỷ số 14-3.

Mikel Arteta đang phải đối diện với bài toán nan giải khi cả 2 tiền đạo duy nhất của ông gồm Gabriel Jesus và Eddie Nketiah đều đang gặp chấn thương. Điều này ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Arsenal trong thời gian tới. 

Dù đóng vai trò lớn trong lối chơi của “Pháo thủ”. Song, cả 2 ngôi sao trên khó lòng đáp ứng kỳ vọng từ CĐV về một tiền đạo đủ sức đáp ứng trên 20 bàn thắng mỗi mùa. 

Jesus và Nketiah chưa đáp ứng kỳ vọng - Ảnh: Internet
Jesus và Nketiah chưa đáp ứng kỳ vọng - Ảnh: Internet

Thành tích tốt nhất của tiền đạo số 1 Arsenal mùa trước, Gabriel Jesus chỉ dừng ở mức 11 bàn thắng sau 33 trận. Con số quá khiêm tốn với một CLB muốn giành chức vô địch Ngoại hạng Anh như đội chủ sân Emirates. 

Không chỉ những CĐV, các huyền thoại CLB như Ian Wright, Paul Merson đều muốn Mikel Arteta mua thêm tiền đạo vào tháng 1/2024. 

Tờ Metro cho biết, Arsenal khao khát sở hữu chữ ký của Ivan Toney từ CLB Brentford. Tài năng lẫn phẩm chất tỏa sáng trong những trận cầu lớn từ tuyển thủ Anh đã được chứng minh. 

Tuy nhiên, chấn thương của Thomas Partey đã khiến mọi thứ phải tạm gác lại sang một bên khi xuất hiện thông tin Arsenal muốn nâng cấp tiền vệ thay vì chiêu mộ tiền đạo. 

Chido Obi-Martin đang được coi viên ngọc quý của Arsenal - Ảnh: Internet
Chido Obi-Martin đang được coi viên ngọc quý của Arsenal - Ảnh: Internet

Trước bối cảnh trên, cái tên Chido Obi-Martin hoàn toàn được xem là một giải pháp với “Pháo thủ” thành London trong tương lai. Cầu thủ trẻ 15 tuổi vừa có trận đấu để đời trước U15 Liverpool khi ghi đến 10 bàn vào lưới The Kop giúp đội nhà thắng chung cuộc 14-3. 

Sao trẻ sinh năm 2007 sở hữu khả năng dứt điểm tốt ở mọi vị trí trên sân. Ngoài ra, tiền đạo này cũng có lối chơi hiện đại và khả năng làm tường tốt nhờ thân hình tốt. 

Đáng chú ý, Chido Obi-Martin từng có cơ hội tập luyện với lứa tuổi lớn hơn như U18, U19, U21 hay thậm chí là đội 1 của HLV Mikel Arteta. 

*Video màn trình diễn của Chido Obi-Martin tại Arsenal: