Chờ...

Sao Chelsea thăng hoa, U21 Ukraine tạo địa chấn trước U21 Pháp

VOH - Dù không ghi bàn nhưng sao Chelsea - Mykhaylo Mudryk vẫn biết cách tỏa sáng theo cách riêng để giúp U21 Ukraine giành quyền vào chơi trận Bán kết U21 Euro 2023.

Rạng sáng nay (3/7), đã diễn ra trận Tứ kết giải U21 Euro giữa U21 Ukraine và U21 Pháp. Trước thời điểm cuộc đối đầu này diễn ra, CĐV "Les Bleus" rõ ràng là những người cảm thấy tự tin hơn bởi phong độ của thầy trò Ripoll đang rất cao với 3 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc trận đấu, U21 Pháp là đội nhập cuộc tốt hơn so với U21 Ukraine khi liên tục dồn ép đối thủ về phần sân nhà. Phút 19, nhận đường chuyền của Barcola, Cherki lập công đưa “Les Bleuets” vượt lên dẫn 1-0.

U21 Ukraine tạo nên kỳ tích trước U21 Pháp - Ảnh: Internet
U21 Ukraine tạo nên kỳ tích trước U21 Pháp - Ảnh: Internet

Tưởng chừng như, điều này sẽ khiến cho tâm lý của các cầu thủ U21 Pháp hưng phấn hơn trong những phút sắp tới. Tuy nhiên, Mudryk và các đồng đội đã biết cách lấy lại tinh thần sau bàn thua. 

Cụ thể đến phút 32, Sudakov đá thành công quả penalty giúp Ukraine gỡ hoà 1-1. U21 Ukraine được hưởng phạt đền vì Kalulu đốn ngã Mudryk trong vòng cấm.

10 phút sau, tiếp tục sao Chelsea để lại ấn tượng với đường chuyền đẳng cấp dành cho Sudakov hoàn tất cú đúp. Đồng thời, giúp U21 Ukraine kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-1. 

Mudryk đang dần lấy lại phong độ - Ảnh: Internet
Mudryk đang dần lấy lại phong độ - Ảnh: Internet

Sang đến hiệp 2, U21 Pháp đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Ripoll không những không rút ngắn được cách biệt mà còn dính đòn phản công từ U21 Ukraine ở phút 86 do công của Bondarenko. 

Thắng U21 Pháp với tỷ số chung cuộc 3-1, Mudryk và các đồng đội xuất sắc dành quyền vào chơi tại vòng Bán kết U21 Euro 2023. 

Về phần Mudryk, cầu thủ đang thuộc biên chế Chelsea xứng đáng nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Cụ thể, anh được trang Sofascore chấm 7.8 điểm, đi bóng qua người đạt tỷ lệ 100%, 1 kiến tạo và đem về quả penalty giúp đội nhà gỡ hòa. 

Không chỉ xuất sắc trong khâu tấn công, ngôi sao 22 tuổi còn đóng góp đáng kể cho mặt trận phòng ngự với 3 tình huống giải vây và 2 lần cắt bóng thành công.