Chờ...

Pochettino khắc phục vấn đề từng khiến Lampard bị "sốc" ở Chelsea

VOH - Trước khi áp đặt triết lý huấn luyện, Mauricio Pochettino muốn cải thiện khâu thể lực cho các học trò tại Chelsea.

Khi nhận nhiệm vụ tạm quyền ở Chelsea vào mùa giải trước, HLV Frank Lampard đã bị sốc bởi tình hình thể lực của các cầu thủ. Thậm chí, một số cái tên còn phàn nàn vì bị bắt phải chạy quá nhiều trong lúc tập luyện.

Trước sự sa sút của Chelsea, HLV Mauricio Pochettino đã vạch ra kế hoạch chi tiết để cải thiện. Các báo cáo từ The Athletic tiết lộ, chiến lược gia người Argentina sẽ áp dụng bài tập Gacon quen thuộc.

pochettino
HLV Pochettino ưu tiên cải thiện thể lực của cầu thủ Chelsea. Ảnh: Internet

Gacon là bài tập cường độ cao được gọi theo tên của HLV thể lực nổi tiếng Georges Gacon. Theo đó, cầu thủ có 45 giây để chạy quãng đường 150m và sau đó nghỉ 15 giây. Ở mỗi lần lặp lại quãng đường kể trên, cầu thủ sẽ chạy thêm 6,25m.

Do lo ngại dàn sao Chelsea bị đuối sức, HLV Mauricio Pochettino sẽ để học trò thích nghi dần trước khi đưa ra các bài tập nặng hơn. Khi còn dẫn dắt Tottenham Hotspur hay PSG, ông cũng áp dụng giáo án tương tự.

Ban lãnh đạo Chelsea đặt kỳ vọng lớn ở HLV Mauricio Pochettino và trao cho ông nhiều đặc quyền. Trong phiên chợ Hè 2023, chủ tịch Todd Boehly quyết định lùi về phía sau hậu trường, không can thiệp vào khâu mua sắm.

Đến nay, Chelsea đã hoàn tất 2 thương vụ lớn mang tên Christopher Nkunku và Nicolas Jackson. Dự kiến, CLB Tây London sẽ chiêu mộ thêm Moises Caicedo trước khi bước vào Tour du đấu Hè 2023.