Chelsea có tiếc Mason Mount không, thông số sẽ trả lời

VOH - Mason Mount gần như đã là người của MU khi thương vụ chuyển nhượng 60 triệu bảng Anh đã đến hồi kết. Chelsea có lý do gì để tiếc Mount không?

Vào ngày 29/6, hàng loạt các nhà báo đồng loạt đưa tin MU và Chelsea đã đạt được thỏa thuận chung về thương vụ Mason Mount, với giá trị chuyển nhượng lên tới 60 triệu bảng. Cầu thủ người Anh sẽ ký hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng tùy chọn gia hạn 1 năm, nhận mức lương 250 nghìn bảng/tuần tại MU.

Như vậy, hành trình 18 năm gắn bó với Chelsea của Mason Mount cuối cùng đã đi đến hồi kết. Các fan Chelsea ắt hẳn nhiều người sẽ tiếc "poster boy" đã là một phần của đội bóng từ những ngày ở lò Cobham, trong khi nhiều người khác thực tế hơn nhìn vào việc Mount không ký hợp đồng gia hạn, năm sau đi tự do là không tốt thì lại không tiếc. Cảm xúc là vậy, vậy về mặt chuyên môn Chelsea có lý do gì để tiếc Mount không?

Chelsea có tiếc Mason Mount hay không?
Chelsea có tiếc Mason Mount hay không?

Mason Mount là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea vài năm trở lại đây

Kể từ khi gia nhập đội 1 Chelsea mùa giải 2019-20, Mason Mount là cầu thủ dẫn đầu toàn đội ở hàng loạt thông số. Thống kê từ Squawka cho biết, Mouht là người ghi bàn nhiều nhất (27), kiến tạo nhiều nhất (22), tung ra nhiều cú dứt điểm nhất (269), tạo cơ hội nhiều nhất (227), tạt bóng nhiều nhất (151) trong số tất cả các cầu thủ Chelsea từ 4 năm trước tới nay.

Mason Mount còn là người có số đường chuyền ở 1/3 sân đối phương nhiều nhất (1905) và số lần giành được quyền kiểm soát bóng ở 1/3 sân đối phương nhiều nhất đội (80).

Mount ngoài ra có 2 năm liền là Cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea vào các mùa 2020-21 và 2021-22, trong đó mùa 2020-21 anh có nhiều đóng góp quan trọng giúp đội bóng vô địch UEFA Champions League lần thứ 2 trong lịch sử. Các thành công của Chelsea giai đoạn này - với 3 danh hiệu và 4 huy chương bạc cúp FA và cúp Liên đoàn - chứng minh được Mount là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Chelsea vài năm trở lại đây.

Mount đã rất quan trọng đối với Chelsea
Mount đã rất quan trọng đối với Chelsea

Mason Mount không còn hay như trước

Mùa giải 2022-23 của Mount có thể nói là mùa tệ nhất trong sự nghiệp của chàng trai đến từ Portsmouth. Chấn thương cũng như cách dùng của các HLV đóng góp một phần không nhỏ trong sự sa sút ấy.

Mason Mount đã thi đấu 35 trên 50 trận tất cả của Chelsea mùa này, anh ghi 3 bàn, đóng góp 4 kiến tạo trong tổng cộng 2188 phút ra sân. Theo thống kê của Sofascore, anh chỉ còn tung ra trung bình 1.4 cú sút/trận, bên cạnh 30 đường chuyền mỗi 90 phút cùng thông số phòng ngự yếu ớt: 0.3 lần đánh chặn, 0.6 lần giành quyền kiểm soát bóng và 1.4 lần tắc bóng mỗi 90 phút.

Lý do chủ quan lẫn khách quan khiến Mount không còn hay như trước
Lý do chủ quan lẫn khách quan khiến Mount không còn hay như trước

Kết luận

Bản hợp đồng Mason Mount là kết quả từ sự đồng thuận của bên mua, bên bán và cả bên cầu thủ. Chelsea có thể tiếc Mount vì anh đã rất quan trọng trong quá khứ, nhưng họ cũng có những cầu thủ rất xuất sắc ở hiện tại có thể khỏa lấp điều đó như Enzo Fernandez hay Christopher Nkunku. Nếu Chelsea thành công ở các mùa giải tiếp theo, Mount sẽ không phải niềm tiếc nuối của người hâm mộ, thay vào đó anh sẽ là kỷ niệm đẹp của các fan The Blues.