Chờ...

Sao Man City "ghim hận" Southgate

VOH - Jack Grealish tỏ rõ sự không đồng tình với quyết định của cựu thuyền trưởng đội tuyển Anh Gareth Southgate.

Danh sách triệu tập tháng 10 của đội tuyển Anh tiếp tục có tên Jack Grealish. Đây là lần thứ hai liên tiếp, ngòi nổ Man City được gọi tập trung lên ĐTQG dưới thời HLV Lee Carsley. 

Trả lời phỏng vấn BBC, Grealish đã cảm ơn sự tin tưởng mà thuyền trưởng tạm quyền dành cho mình. Ngôi sao 29 tuổi không ngần ngại bày tỏ sự không đồng tình với quyết định gạch tên anh khỏi lực lượng tham dự VCK EURO 2024 của ông thầy cũ Gareth Southgate.

grealish-doi-tuyen-anh
Grealish thất vọng vì bỏ lỡ giải đấu lớn trên đất Đức. Ảnh: Internet

"Thật lòng thì tôi không đồng ý", Grealish nói thẳng. "Đội tuyển cần đôi chút sự cân bằng ở mọi vị trí và tôi đánh giá bản thân khá giàu kinh nghiệm. Tôi đã giành nhiều chiến thắng và nghĩ mình nên góp mặt tại VCK EURO".

Southgate đã ưu tiên các lựa chọn tấn công trẻ hơn Grealish ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu, bao gồm Cole Palmer (22 tuổi), Bukayo Saka, Anthony Gordon (cùng 23 tuổi), Phil Foden (24 tuổi), Eberechi Eze (26 tuổi) và Jarrod Bowen (27 tuổi). Trong số này, chỉ Saka cùng Palmer đóng góp bàn thắng cho "Tam sư".

grealish-man-city
Grealish thất sủng ở giải đấu cuối Southgate dẫn dắt đội tuyển Anh. Ảnh: Internet

Chờ đợi Grealish cùng các đồng đội ĐTQG phía trước là hai màn đọ sức Hy Lạp và Phần Lan, trong khuôn khổ bảng 2 nhóm B UEFA Nations League 2024-2025. "Tam sư" hiện xếp thứ hai bảng đấu qua hai lượt trận đầu tiên.