Chờ...

Sau MU và Arsenal, Chelsea và Liverpool lần lượt bị ảnh hưởng bởi chấn thương

VOH - Các đội bóng Ngoại hạng Anh như MU, Arsenal, Chelsea hay Liverpool đều bị mất cầu thủ vì chấn thương trong giai đoạn tiền mùa giải.

Các đội bóng Ngoại hạng Anh đã tận dụng khoảng thời gian nghỉ sau mùa giải 2022-23 để thử nghiệm đội hình, chạy đà trước thềm mùa giải mới rất hiệu quả.

Với tính chất du đấu, thi đấu lấy lại cảm giác và kết quả không quan trọng, các câu lạc bộ không ngần ngại tung ra những thử nghiệm thú vị trước thềm mùa giải mới - hứa hẹn mùa giải 2023-24 đầy hấp dẫn.

Tuy nhiên, dù là thi đấu tiền mùa giải, những MU, Arsenal, Chelsea hay Liverpool vẫn có thể bị ảnh hưởng bởi cơn bão chấn thương.

MU

Cầu thủ 18 tuổi Kobbie Mainoo đã dính chấn thương mắt cá nghiêm trọng trong trận đấu của MU trước Real Madrid. Theo nhà báo Samuel Luckhurst, khả năng cao Quỷ đỏ sẽ không có sự phục vụ của Mainoo tại trong 1-2 tháng đầu mùa giải 2023-24.

Mainoo là viên ngọc thô mới đáng chú ý của Quỷ đỏ. Ảnh: Internet
Mainoo là viên ngọc thô mới đáng chú ý của Quỷ đỏ. Ảnh: Internet

Trước đó tiền đạo trẻ Amad Diallo đã phải rời sân MetLife trên một chiếc xe chuyên dụng sau trận đấu giữa MU và Arsenal. Diallo gặp chấn thương ở phút 53 trong trận giao hữu giữa 2 đội bóng, sau khi vào sân thay Antony đầu hiệp 2.

Arsenal

Tân binh Declan Rice va chạm trong tập luyện vào ngày 27/7, may mắn là anh đã kịp trở lại trong trận Monaco của Arsenal.

Declan Rice kịp trở lại sau chấn thương tiền mùa giải. Ảnh: Internet
Declan Rice kịp trở lại sau chấn thương tiền mùa giải. Ảnh: Internet

Trong khi đó, bộ đôi Gabriel Jesus và Buyako Saka lại không ra sân trong trận tranh Cúp Emirates. Theo cập nhật của huấn luyện viên Mikel Arteta, Jesus gặp vấn đề với chấn thương cũ ở đầu gối, dự kiến nghỉ vài tuần; trong khi Saka bị ốm.

Chelsea

Mykhailo Mudryk và Kepa Arrizabalaga được biết không tham dự trận đấu giữa Chelsea và Fulham do vấn đề về sức khỏe. Mudryk không đủ thể lực còn Kepa cảm thấy mệt.

Mudryk không đủ thể lực sau loạt trận tiền mùa giải. Ảnh: Internet
Mudryk không đủ thể lực sau loạt trận tiền mùa giải. Ảnh: Internet

Trevoh Chalobah gặp vấn đề ở trận Wrexham, ở trận Fulham anh vào sân thay cho Thiago Silva nhưng chỉ sau 15 phút anh lại phải rời sân. HLV Mauricio Pochettino cho biết đội ngũ y tế sẽ đánh giá lại tình hình của cầu thủ này.

Liverpool

Bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng Anh - Alexis Mac Allister đã bị va chạm cực mạnh ở đầu gối trái khi hiệp 1 trận đấu giữa Liverpool và Bayern khép lại. Anh nhanh chóng tỏ ra khó chịu trước khi nằm xuống sân.

Mac Allister chấn thương trong trận Liverpool vs Bayern. Ảnh: Internet
Mac Allister chấn thương trong trận Liverpool vs Bayern. Ảnh: Internet

HLV Jurgen Klopp dự kiến cầu thủ số 10 của Liverpool sẽ trở lại với toàn đội sau khi Liverpool kết thúc loạt trận giao hữu và trở về Anfield.