Chờ...

Sếp lớn PGMOL thừa nhận Mateo Kovacic xứng đáng nhận thẻ đỏ trong trận đấu với Arsenal

VOH - Trong chương trình "Match Officials Mic’d: Up" trên Sky Sports, sếp lớn PGMOL là Howard Webb thừa nhận tiền vệ Mateo Kovacic của Man City xứng đáng nhận thẻ đỏ trong trận gặp Arsenal.

Arsenal vượt qua Man City với tỷ số 1-0 trên sân nhà Emirates. Tuy nhiên, người hâm mộ Pháo thủ đòi hỏi một trận đấu công bằng hơn từ tổ trọng tài. 

Có đến hai tình huống gây tranh cãi ở trận đấu này đến từ Mateo Kovacic. Pha đầu tiên diễn ra ở phút 29, Kovacic nhận thẻ vàng sau khi phạm lỗi với Martin Odegaard. VAR đã vào cuộc, khuyến nghị về khả năng phạt thẻ đỏ Kovacic. Nhưng trọng tài Michael Oliver giữ nguyên quyết định.

Giám đốc PGMOL - Howard Webb tham gia chương trình Match Officials Mic’d: Up. Ảnh: Internet
Giám đốc PGMOL - Howard Webb tham gia chương trình Match Officials Mic’d: Up. Ảnh: Internet

Đến phút 35, Kovacic tiếp tục phạm lỗi với Declan Rice. Trọng tài chính Michael Oliver thổi còi cho Arsenal được hưởng đá phạt, nhưng ông không đưa ra bất kỳ án phạt nào dành cho tiền vệ bên phía Man City.

Sau trận đấu, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra nhưng số đông đều ủng hộ việc rút thẻ đỏ với Kovacic. Đích thân ông Howard Webb - Giám đốc của Cơ quan quản lý trọng tài (PGMOL) đã thừa nhận Kovacic "may mắn" khi không bị đuổi khỏi sân.

Hai tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của Kovacic. Ảnh: Internet
Hai tình huống phạm lỗi gây tranh cãi của Kovacic. Ảnh: Internet

Howard Webb nói: "Đây rõ ràng là một pha tắc bóng quá mạnh và tôi tin rằng nếu thẻ đỏ được trọng tài Michael Oliver rút ra đó sẽ là một 'Kiểm tra hoàn tất' từ VAR. Có một số khác biệt nhỏ khiến trọng tài VAR cho rằng quyết định trên sân không phải là một lỗi rõ ràng và hiển nhiên họ cảm thấy nếu can thiệp thì sẽ làm thay đổi phán quyết của trọng tài chính".

 "Tôi tin rằng cậu ấy (Kovacic) đã may mắn khi không bị đuổi khỏi sân. Thẻ vàng thứ hai là điều mà VAR không thể quyết định. Nhưng cậu ấy là một cầu thủ cực kỳ may mắn khi được ở lại sân thi đấu".

Ở mùa giải này và thậm chí là các mùa giải trước đây, giới trọng tài liên tục để xảy ra những lỗi đáng trách khiến dư luận phẫn nộ. PGMOL sau mỗi lần như thế đều đưa ra lời xin lỗi.