Sheikh Mansour dự khán trận Chung kết C1 giữa Man City vs Inter Milan

VOH - Man City đang đứng trước cơ hội giành cú 3 ăn lịch sử nếu đánh bại Inter Milan ở Chung kết C1. Sự kiện này quan trọng đến mức thu hút sự chú ý của chủ tịch Sheikh Mansour.

Hàng loạt tờ báo như Telegraph hay BBC khẳng định, Sheikh Mansour đã có mặt tại Istanbul để theo dõi trận Chung kết Cúp C1 giữa Man City và Inter Milan. Đây là lần thứ 2 ông đến sân xem đội nhà thi đấu kể từ khi mua lại Man City. 

Lần gần nhất Sheikh Mansour dự khán một trận đấu của Man City là vào năm 2010. Vào năm 2008, tỷ phú người UAE chi ra 210 triệu bảng Anh để nắm toàn bộ cổ phần của nửa xanh thành Manchester.

sheikh-mansour
Đã qua 13 năm, Sheikh Mansour mới lại đến sân xem Man City thi đấu. Ảnh: Internet

Sau 15 năm, Sheikh Mansour biến Man City thành thế lực với 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 6 danh hiệu Cúp Liên đoàn Anh, 3 Siêu cúp Anh và 3 FA Cup. Tuy nhiên, Man City vẫn chưa một lần lên ngôi tại Cúp C1.

Do đó, trận Chung kết Cúp C1 vào rạng sáng 11/6 là sự kiện trọng đại trong lịch sử Man City. Nếu giành chiến thắng, The Citizens sẽ có lần đầu tiên giành cú ăn 3, san bằng thành tích của đại kình địch MU.

Các thống kê chỉ ra, Sheikh Mansour đã rót hơn 1 tỷ bảng Anh để giúp Man City cải thiện cơ sở vật chất và mang về các ngôi sao hàng đầu. Bên cạnh đó, doanh nhân 52 tuổi còn thành lập City Football Group - tập đoàn có sức ảnh hưởng trên toàn cầu.

Ngoài Man City, đại gia đình City Football Group còn có các đội bóng nổi tiếng khác như Yokohama F.Marinos, Melbourne City, New York City, Girona, Troyes hay mới nhất là Bahia tại Brazil.