Chờ...

Sir Dave Brailsford - "cánh tay phải" của Sir Jim Ratcliffe vừa xuất hiện tại Old Trafford là ai?

VOH - Vị lãnh đạo tiềm năng trong bộ sậu mới điều hành MU đã đến dự khán và chứng kiến cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội bóng.

Phút 29 trong chiến thắng Aston Villa kịch tính của MU, ống kính máy quay truyền hình tập trung vào 1 nhân vật đặc biệt trên khán đài. Sir Dave Brailsford - "cánh tay phải" của Sir Jim Ratcliffe đã có mặt tại Old Trafford để theo dõi Quỷ đỏ thi đấu.

Brailsford là Giám đốc thể thao của INEOS, tập đoàn thuộc sở hữu của ông chủ mới MU. Với việc INEOS chính thức toàn quyền mảng bóng đá của Quỷ đỏ, rõ ràng vị lãnh đạo này sẽ giữ vai trò chủ chốt trong quá trình tái cấu trúc thượng tầng CLB tới đây.

Sir Dave Brailsford - "cánh tay phải" của Sir Jim Ratcliffe vừa xuất hiện tại Old Trafford là ai? 1
Brailsford xuất hiện tại thánh địa Quỷ đỏ. Ảnh: Internet.

Brailsford vốn không bén duyên với môn thể thao vua ngay từ đầu. Ông thành danh nhờ đưa đội tuyển xe đạp Vương quốc Anh gặt hái 8 huy chương vàng ở cả Thế vận hội 2008 lẫn 2012. Brailsford còn là "bộ não" trong thành công của Team Sky. Khi Sir Jim Ratcliffe tiếp quản đội đua xe đạp này, nhà quản lý 59 tuổi được bổ nhiệm làm GĐTT INEOS và bắt đầu lấn sân sang các lĩnh vực khác, bao gồm bóng đá.

Brailsford tham gia điều hành các CLB thuộc sở hữu của INEOS, gồm Lausanne-Sport tại Thuỵ Sĩ và OGC Nice - đội bóng Pháp hiện xếp thứ 2 ở Ligue 1, chỉ sau PSG. GĐTT Newcastle - Dan Ashworth mô tả năng lực của Brailsford được TalkSPORT dẫn lại như sau: "Không có hoài nghi nào cả, ông ấy là người giỏi nhất thế giới thể thao ở mảng tạo ra văn hoá thi đấu đỉnh cao và chuyển hoá thành chiến thắng".

Sir Dave Brailsford - "cánh tay phải" của Sir Jim Ratcliffe vừa xuất hiện tại Old Trafford là ai? 2
Brailsford rất được Sir Jim Ratcliffe tín nhiệm. Ảnh: Internet.

Brailsford được tin rằng sẽ thuyết phục chính Ashworth đảm nhận vai trò GĐTT MU. Cựu CEO Juventus và PSG - Jean-Claude Blanc cũng có khả năng được bổ nhiệm làm CEO mới thay thế Richard Arnold, phối hợp quản lý Quỷ đỏ cùng Brailsford.