Chờ...

Tại sao CĐV lại thất vọng dù Arsenal chưa thua trận nào?

VOH - Chưa phải nhận thất bại nào ở mùa giải 2023-2024, tuy nhiên Arsenal vẫn không thể giúp người hâm mộ cảm thấy yên tâm.

1. Áp lực hữu hình từ Man City

Tưởng chừng sẽ yếu hơn sau chấn thương của Kevin de Bruyne, tuy nhiên Man City vẫn có phong độ hủy diệt nhờ chiều sâu đội hình chất lượng. Trải qua 6 vòng đấu, The Citizens toàn thắng cả 6 trận và ghi đến 16 bàn thắng, đồng thời chỉ để thủng lưới 3 lần.

Tại sao CĐV lại thất vọng dù Arsenal chưa thua trận nào? 1
Man City vẫn là đối trọng số một của Arsenal. Ảnh: Internet

Không ít CĐV Arsenal đã lo ngại về khả năng lật đổ Man City của đội nhà. Bởi lẽ, các trận hòa Fulham lẫn Tottenham Hotspur khiến The Gunners lộ ra nhiều điểm yếu. Nếu không tích lũy tốt điểm số trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, CLB Bắc London sẽ gặp nhiều trở ngại trong cuộc đua vô địch.

Mùa trước, chính những kết quả bất lợi trước Southampton hay West Ham United ở giai đoạn cuối khiến Arsenal phải trả giá đắt. Bài học vẫn còn đó và có lẽ “Pháo thủ” không muốn đi vào vết xe đổ của chính mình.

2. Sự bất ổn của các tân binh

Ngay từ giai đoạn đầu mùa, Arsenal đã nhận tin dữ về Jurrien Timber. Chấn thương dây chằng khiến cầu thủ người Hà Lan phải nghỉ thi đấu ít nhất 7 tháng. Trong khi đó, Kai Havertz không thể hiện được nhiều điều. Thậm chí, ngôi sao sinh năm 1999 chưa ghi được bất kỳ bàn thắng hay pha kiến tạo nào.

Tại sao CĐV lại thất vọng dù Arsenal chưa thua trận nào? 2
Havertz bị hoài nghi về chuyên môn. Ảnh: Internet

Trường hợp ổn định nhất có lẽ là Declan Rice khi cựu tiền vệ West Ham United mang đến sự cân bằng ấn tượng cho tuyến giữa. Thế nhưng, Arsenal đang lo lắng vì Declan Rice gặp vấn đề ở lưng. Theo cây viết Sami Mokbel, The Gunners phải thận trọng vì chấn thương của Declan Rice có thể tái phát.

Xét ở nhiều khía cạnh, lực lượng lẫn lối chơi Arsenal không có nhiều khác biệt. Phong độ của những Bukayo Saka, Martin Odegaard vẫn đóng vai trò quyết định đến thành bại của CLB Bắc London. 

3. Bị Tottenham Hotspur lấn lướt trên sân nhà

Số liệu của Sofascore chỉ ra, Tottenham Hotspur chưa từng thắng Arsenal trên sân Emirates kể từ ngày 20/11/2010. Chuỗi trận bất bại của The Gunners trước đại kình địch được nối dài với trận hòa 2-2. Tuy nhiên, cục diện có nhiều sự khác biệt khi “Gà trống” thi đấu lấn lướt.

Tại sao CĐV lại thất vọng dù Arsenal chưa thua trận nào? 3
Tottenham có trận đấu sòng phẳng trên sân Emirates. Ảnh: Internet

Thống kê cho thấy, Tottenham Hotspur kiểm soát bóng 54% và tung ra 13 cú sút hướng về phía khung thành David Raya. Sự tự tin cho phép Spurs thi triển lối chơi mạch lạc, không ngại đôi công ngay tại Emirates. 

4. Kỳ vọng ngày càng lớn

Mùa trước, Arsenal cho thấy bộ mặt khác biệt để tạo ra cuộc đua song mã thú vị tại Ngoại hạng Anh. Nếu các trụ cột không chấn thương, The Gunner nhiều khả năng sẽ khiến Man City toát mồ hôi. Năm nay, ban lãnh đạo tiếp tục hậu thuẫn để HLV Mikel Arteta mang về những chữ ký chất lượng.

Tại sao CĐV lại thất vọng dù Arsenal chưa thua trận nào? 4
Danh hiệu Siêu cúp Anh chưa đủ khiến CĐV Arsenal hài lòng. Ảnh: Internet

Do đó, kỳ vọng của người hâm mộ về chức vô địch ngày càng lớn hơn. Khi The Gunners ở vị thế khác, một vị trí trong top 4 chưa thể khiến CĐV cảm thấy hài lòng. Vì thế, việc đánh rơi những điểm số quan trọng của Arsenal đã để lại không ít tiếc nuối.