Chờ...

Thăng hoa tại MU, Mainoo ra quyết định bước ngoặt trong sự nghiệp

VOH - Được trao nhiều thời cơ dưới thời HLV Erik ten Hag, Kobbie Mainoo đang từng bước gặt hái thành công tại MU.

Theo Daily Mail, Kobbie Mainoo quyết định sẽ đầu quân cho tuyển Anh trong tương lai thay vì tuyển Ghana. Nhờ màn trình diễn ấn tượng tại MU, tiền vệ sinh năm 2005 đã kinh qua các lứa trẻ của bóng đá Anh như đội U17, U18 và U19.

Thăng hoa tại MU, Mainoo ra quyết định bước ngoặt trong sự nghiệp 1
Mainoo tự tin sẽ có cơ hội ở tuyển Anh. Ảnh: Internet

Trước thềm mùa giải 2023/24, Kobbie Mainoo đã tập luyện cùng đội một MU. Cầu thủ 18 tuổi cho thấy sự chững chạc đáng kinh ngạc, đồng thời có nhiều cơ hội cọ xát ở các trận giao hữu.

Không nhiều cầu thủ gốc Phi đạt phong độ ổn định và đá chính thường xuyên trong màu áo tuyển Anh. Tại MU, chính Aaron Wan-Bissaka buộc phải lựa chọn đầu quân cho DR Congo vì bị HLV Gareth Southgate ngó lơ.

Ngoại trừ Bukayo Saka (Nigeria), các nhân tố đáng chú ý như Raheem Sterling (Jamaica), Callum Hudson Odoi (Ghana) hay Tammy Abraham (Nigeria) đều vắng bóng ở các giải đấu lớn mà tuyển Anh tham dự.

Thăng hoa tại MU, Mainoo ra quyết định bước ngoặt trong sự nghiệp 2
Sao trẻ 18 tuổi chơi chững chạc trong ngày ra mắt Ngoại hạng Anh. Ảnh: Internet

HLV Erik ten Hag được chờ đợi sẽ rèn giũa Kobbie Mainoo thành ngôi sao sáng tại sân Old Trafford. Giữa bối cảnh Casemiro dính chấn thương và Christian Eriksen có dấu hiệu tuổi tác, Kobbie Mainoo hứa hẹn được trọng dụng nhiều hơn.

Ở trận thắng Everton 3-0, Kobbie Mainoo thi đấu 72 phút trước khi rời sân nhường chỗ cho Sofyan Amrabat. Anh được Sofascore chấm 7.2 điểm, cao hơn cả đàn anh Scott McTominay.