Chờ...

Thiên tài tuyến giữa Man City mê đắm: Đá như De Bruyne, vô đối ở lứa U23

VOH - Dù chỉ mới 20 tuổi, tuy nhiên Florian Wirtz đã khiến Man City say mê vì khả năng sáng tạo không thua kém Kevin de Bruyne.

Theo cây viết Sam Lee của The Athletic, Man City đã dành sự quan tâm đặc biệt cho Florian Wirtz. Cầu thủ người Đức được xem như phương án thay thế về lâu dài cho Kevin de Bruyne - người bắt đầu cho thấy dấu hiệu của tuổi tác.

Tuy nhiên, Man City chỉ chính thức tiếp cận Florian Wirtz từ mùa Hè 2024. HLV Pep Guardiola cùng các cộng sự sẽ có thêm 1 năm để theo dõi màn trình diễn của tiền vệ sinh năm 2003.

Thiên tài tuyến giữa Man City mê đắm: Đá như De Bruyne, vô đối ở lứa U23 1
Wirrtz hứa hẹn là chân kiến tạo số một châu Âu trong tương lai gần .Ảnh: Internet

Nhiều chuyên gia mô tả Florian Wirtz có lối chơi thông minh, vô cùng sáng tạo và khéo léo. Số liệu từ Squawka cho thấy, anh tạo ra trung bình 3.12 cơ hội ghi bàn mỗi 90 phút từ đầu mùa giải 2021/22 đến nay.

Xét trên bình diện châu Âu, không cầu thủ ở độ tuổi U23 nào có thành tích ngang bằng Florian Wirtz. Xếp ngay sau Florian Wirtz là Rayan Cherki của Lyon (2.87 cơ hội mỗi 90 phút).

Mùa giải 2023/24 này, Florian Wirtz tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng. Trong trận Bayer Leverkusen thắng Borussia Monchengladbach 3-0, anh tạo ra đến 10 cơ hội ghi bàn - thành tích tốt nhất của một cầu thủ tính từ mùa giải 2016/17.

Giống như Kevin de Bruyne, Florian Wirtz bắt đầu thành danh từ Bundesliga. Để có được sự phục vụ của cầu thủ người Đức, Man City hứa hẹn phải chi số tiền không dưới 80 triệu Euro.

Thiên tài tuyến giữa Man City mê đắm: Đá như De Bruyne, vô đối ở lứa U23 2
De Bruyne từng rất thăng hoa trong màu áo Wolfsburg. Ảnh: Internet

Dù vậy, Man City đã rất thành công với thương vụ chiêu mộ Kevin de Bruyne từ Wolfsburg. Do đó, đội chủ sân Etihad có lẽ không ngại bạo chi để tìm kiếm phương án thay thế cho chân kiến tạo số một Ngoại hạng Anh trong 5 năm qua. 

Xem tài năng của Florian Wirtz: