Thống kê chỉ ra Rodri quan trọng với Man City ra sao

VOH - Thiếu vắng Rodri, Man City trở nên mong manh đến lạ thường khi để thua 2 trận liên tiếp.

Man City đã phải nhận 2 trận thua liên tiếp chỉ sau vài ngày ngắn ngủi. Đáng chú ý, cả 2 lần thất bại của The Citizens đều không có sự góp mặt của tiền vệ Rodri. 

Theo đó, những cái tên được cho đủ sức thay thế sao tuyển Tây Ban Nha như Kalvin Phillips hay Mateo Kovacic đều mang tới sự thất vọng. 

Thống kê cho thấy tầm quan trọng của Rodri - Ảnh: Live Score
Thống kê cho thấy tầm quan trọng của Rodri - Ảnh: Live Score 

Điều này càng tăng thêm nỗi lo cho đoàn quân của Pep Guardiola. Bởi lẽ, tuần sau họ phải chạm chán Arsenal, đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho cuộc đua vô địch. 

Dẫu vậy, cựu HLV Barca sẽ cần phải giải bài toán thiếu vắng Rodri tại hàng tiền vệ. Theo Opta, Man City thua 5 trong tổng số 15 trận Rodri không ra sân (tính từ thời điểm anh ra mắt vào tháng 8/2019). 

Man City đang cảm thấy nhớ Rodri hơn bao giờ hết - Ảnh: Internet
Man City đang cảm thấy nhớ Rodri hơn bao giờ hết - Ảnh: Internet

Ngược lại, The Citizens chỉ phải nhận 5 thất bại sau 67 lần Rodri xuất phát từ đầu. Ở vòng 7 Ngoại hạng Anh, đoàn quân HLV Pep Guardiola trải qua trận thua 1-2 trên sân Wolves.

Thống kê từ Live Score cho biết thêm, tỷ lệ Man City thất bại khi thiếu vắng Rodri lên đến gần 30%. Trong khi đó, con số này giảm đi đáng kể nếu có cầu thủ 27 tuổi trên sân (13%).

Đầu mùa giải năm nay, Pep Guardiola cũng từng nhiều lần khẳng định Rodri là cầu thủ quan trọng bậc nhất Man City. Cụ thể, ông nói: "Ngay lúc này, Rodri là tiền vệ trụ hay nhất thế giới. Hy vọng, Rodri có thể chơi tốt hơn nhưng bây giờ cậu ấy đã xuất sắc rồi".