Chờ...

THỐNG KÊ: Haaland ghi nhiều bàn hơn cả đội Chelsea, MU cũng chịu chung số phận

VOH - Chuỗi phong độ thăng hoa của Erling Haaland chưa có dấu hiệu dừng lại, ngay cả khi Man City mất Kevin de Bruyne vì chấn thương.

Theo số liệu của Squawka, Erling Haaland đã ghi 44 bàn thắng tính từ đầu mùa giải 2022/23 - nhiều hơn cả đội Chelsea cộng lại (43). Mùa trước, The Blues chỉ sở hữu vỏn vẹn 38 bàn thắng vì màn trình diễn tệ hại của các ngôi sao trên hàng công. 

Raheem Sterling không đáp ứng được kỳ vọng, trong khi Pierre-Emerick Aubameyang gần như phải làm quen với băng ghế dự bị. Năm nay, Chelsea tạo ra sự thay đổi với trung phong Nicolas Jackson.

THỐNG KÊ: Haaland ghi nhiều bàn hơn cả đội Chelsea, MU cũng chịu chung số phận 1
Haaland ghi bàn đều đặn kể từ khi sang Anh thi đấu. Ảnh: Internet

Dù vậy, thành tích của đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa được cải thiện. Trải qua 6 vòng đấu, cựu cầu thủ Villarreal chỉ sở hữu 1 pha lập công. CĐV Chelsea vẫn đang chờ ngày Christopher Nkunku trở lại để giải phóng Nicolas Jackson.

Không riêng gì Chelsea, nhiều đội bóng cũng có thành tích ghi bàn kém hơn Erling Haaland. Với 8 bàn thắng ở mùa giải 2023/24 này, cầu thủ người Na Uy đã ghi nhiều bàn hơn cả MU (7), Crystal Palace (6) hay chính Chelsea (5).

Sau trận khai màn gặp Burnley, có nhiều ý kiến cho rằng Erling Haaland sẽ sa sút khi thiếu Kevin de Bruyne. Tuy nhiên, Man City còn đó nhiều chân chuyền chất lượng như Phil Foden hay Julian Alvarez.

Man City đã ghi đến 16 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 lần. Đến thời điểm này, The Citizens là đội bóng duy nhất toàn thắng tại Ngoại hạng Anh.