Thua Man City, MU xác lập kỷ lục đáng quên tại FA Cup

VOH - MU đã thua trận trước Man City tại Chung kết FA Cup, điều này cũng giúp đoàn quân Erik ten Hag xác lập kỷ lục buồn trong lịch sử CLB.

Vào tối hôm qua (3/6), MU đã nhận lấy thất bại trước những người hàng xóm đáng ghét - Man City tại trận Chung kết FA Cup. 

Dù đã chuẩn bị những sự kỹ lưỡng nhất cho trận đấu quan trọng này, nhưng các học trò của HLV Erik ten Hag vẫn phải “chào thua” trong một ngày quá thăng hoa của Ilkay Gundogan với 2 siêu phẩm khiến David de Gea chỉ biết bất lực nhìn bóng đi vào lưới. 

Ilkay Gundogan khiến MU ôm hận với cú đúp - Ảnh: Internet
Ilkay Gundogan khiến MU ôm hận với cú đúp - Ảnh: Internet

Bên cạnh đó trận đấu này cũng giúp cho Man United ghi tên mình vào những kỷ lục mà không một đội bóng nào muốn nhận. Cụ thể với bàn thua ở giây thứ 13, “Quỷ đỏ” chính là đội có bàn thủng lưới nhanh nhất trong một trận Chung kết FA Cup. 

Chưa kể họ cũng nối dài thêm chuỗi thành tích - đội bóng có lần thua Chung kết FA Cup nhiều nhất với tổng cộng 9 lần. Đây cũng là thất bại thứ 4 trong 5 lần gần nhất đội chủ sân Old Trafford giành quyền chơi trận đấu cuối cùng tại giải đấu lâu đời nhất hành tinh. 

MU xác lập kỷ lục buồn trong lịch sử FA Cup - Ảnh: Internet
MU xác lập kỷ lục buồn trong lịch sử FA Cup - Ảnh: Internet

Tính đến nay Man United đã có tới 21 trận Chung kết FA Cup nhưng chỉ mang về phòng truyền thống đúng 12 lần chức vô địch FA Cup và ngậm ngùi đứng thứ 2 tại giải đấu về số lần vô địch sau CLB Arsenal với 14 lần. 

Trong khi đó với chiến thắng trước những người hàng xóm vào tối hôm qua, Man City đã có lần thứ 7 đứng trên bục nhận giải thưởng chỉ sau 12 lần được chơi trận Chung kết FA Cup.