Chờ...

TOANG: PGMOL liệt Arsenal vào "danh sách đen" chỉ sau 1 động thái

VOH - Từ giai đoạn đầu mùa giải 2022-2023, Arsenal của HLV Mikel Arteta liên tục chịu những quyết định bất lợi từ các trọng tài.

Theo Daily Mail, cộng đồng trọng tài dậy sóng sau trận đấu giữa Arsenal và Newcastle United. Một số quan chức cho rằng phía đội chủ sân Emirates phản ứng “thái quá”. Cơ quan Quản lý Trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) cũng được xác nhận có xích mích với Arsenal.

Câu chuyện Arsenal và PGMOL mâu thuẫn xuất hiện từ đầu mùa giải 2022/23. CLB Bắc London cho rằng có ít nhất 3 lần đội bóng bị các trọng tài xử ép dẫn đến những kết quả bất lợi.

TOANG: PGMOL liệt Arsenal vào "danh sách đen" chỉ sau 1 động thái 1
HLV Arteta bất bình vì các trọng tài. Ảnh: Internet

Tờ Daily Mail liệt kê ra 3 tình huống gồm Gabriel Martinelli bị từ chối bàn thắng (gặp MU, tháng 9/2022), pha lập công của Ivan Toney không bị bắt lỗi việt vị (gặp Brentford, tháng 2/2023) và Mateo Kovacic thoát thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Martin Odegaard (gặp Man City, tháng 10/2023).

Đến trận gặp Newcastle United, Arsenal tiếp tục giận dữ vì sai lầm của PGMOL. Trước khi Anthony Gordon lập công ấn định tỷ số 1-0, băng quay chậm cho thấy bóng đã đi hết đường biên ngang.

Thậm chí, Joelinton còn có tác động với Gabriel Magalhaes để tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn. Tuy nhiên, tổ VAR không thể xác định điểm sai phạm và công nhận bàn thắng của Newcastle United.

Sau trận, HLV Mikel Arteta tỏ ra bức xúc vì công tác điều hành ở Ngoại hạng Anh. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đứng trước nguy cơ bị phạt khi thẳng thắn gọi quyết định của các trọng tài là ô nhục, đáng xấu hổ.