Top 10 cầu thủ có tỷ lệ ghi bàn nhiều nhất lịch sử Cúp C1: Messi và Ronaldo "chịu thua" Haaland

VOH - Dù đang là huyền thoại của giải đấu nhưng nói về tỷ lệ ghi bàn tại Cúp C1, Cristiano Ronaldo cũng phải chịu thua trước Erling Haaland.

Giải đấu cao nhất cấp CLB Châu Âu hay còn được gọi là Cúp C1, luôn là sân chơi được mọi cầu thủ trên thế giới khao khát chứng tỏ năng lực. 

Cũng chính vì luôn có những ngôi sao thi đấu tại đây nên việc ghi bàn cũng rất khó khăn. Tuy nhiên, luôn có những cá nhân có năng lực phi thường có khả năng tạo sự khác biệt trong giải đấu này. 

Đơn cử có thể kể đến một vài cái tên như Erling Haaland hay Karim Benzema. Cả 2 đều đang là các chân sút có phong độ ghi bàn cao nhất cúp C1 trong 2 năm trở lại đây. 

Nhưng họ đã thật sự là những người có tần suất ghi bàn tốt nhất trong cúp C1? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây. 

10. Neymar (43 bàn) — 0.53 bàn/trận

Dù chưa bao giờ được đánh giá cao ở khâu ghi bàn nhưng Neymar vẫn xứng đáng góp mặt trong danh sách này.

Neymar luôn là một trong những ngôi sao lỡn của Cúp C1 - Ảnh: Internet
Neymar luôn là một trong những ngôi sao lỡn của Cúp C1 - Ảnh: Internet

Đặc biệt nhất phải kể đến mùa giải anh cùng Barca đăng quang chức vô địch vào năm 2015. Đáng chú ý, Neymar đã ghi 10 bàn sau 12 trận - thành tích quá xuất sắc dành cho 1 chân sút chạy cánh. 

9. Mohamed Salah (44 bàn) — 0.56 bàn/trận

Mouhamed Salah trong vài năm trở lại đây là nỗi ác mộng với mọi hàng phòng ngự. Cầu thủ người Ai Cập với tốc độ kinh khủng của mình luôn biết cách ghi bàn đưa đội nhà vượt qua mọi trận đấu.

8. Filippo Inzaghi (46 bàn) — 0.57 bàn/trận

Chân sút nổi tiếng người Ý chưa bao giờ được đánh giá cao ở mọi kỹ năng mà mình có. Có lẽ chính vì vậy mà người ta thường bỏ lơ Inzaghi và thường bị anh trừng phạt ngay lập tức. 

Con số 46 bàn tại cúp C1 của anh cũng giúp cá nhân Filippo Inzaghi có tới 2 lần vô địch cúp C1 cùng AC Milan. 

7. Karim Benzema (90 bàn) — 0.60 bàn/trận

Dù luôn phải núp sau cái bóng quá lớn của Cristiano Ronaldo trong gần 1 thập kỷ. Tuy nhiên, Karim Benzema vẫn biết cách tạo nên sự khác biệt tại đấu trường danh giá cấp CLB. 

Benzema đang đứng thứ 4 trong danh sách ghi nhiều bàn nhất C1 - Ảnh: Internet
Benzema đang đứng thứ 4 trong danh sách ghi nhiều bàn nhất C1 - Ảnh: Internet

Bằng chứng là thành tích 90 bàn tại Cúp C1, đạt tỷ lệ 0.60 bàn/trận là thành tích tương đối đáng nể mà bất kỳ ai cũng ao ước có được. 

6. Kylian Mbappe (40 bàn) — 0.66 bàn/trận

Nổi lên như là một trong những cầu thủ đủ sức kế thừa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Cầu thủ người Pháp đang có những thành tựu đáng nể ở tuổi 24.

Tại Cúp C1 mặc dù chưa thể đăng quang nhưng thành tích của Kylian Mbappe là vô cùng khủng khiếp khi đã có tới 40 bàn và đạt hiệu suất 0.66 bàn/ trận.

5. Ruud van Nistelrooy (56 bàn) — 0.77 bàn/trận

Sát thủ của MU một thời là chân sút khét tiếng khiến nhiều CLB phải khiếp sợ. Van Nistelrooy chưa bao giờ nâng cao chiếc Cúp C1 nhưng hiệu suất làm bàn của anh là cực kỳ khủng khiếp. 

Van Nistelrooy cũng chính là tiền đạo đạt cột mốc 40 bàn nhanh nhất tại đấu trường này chỉ sau 45 trận. 

4. Cristiano Ronaldo (140 bàn) — 0.77 bàn/trận

Được mệnh danh là “Mr.Champions League” và là huyền thoại của giải đấu nhưng Ronaldo cũng không phải là cầu thủ có được hiệu suất làm bàn khủng nhất. 

Ronaldo đang được coi là biểu tượng của giải đấu - Ảnh: Internet
Ronaldo đang được coi là biểu tượng của giải đấu - Ảnh: Internet

Điều này đến từ việc thời mới thi đấu tại Cúp C1, CR7 chỉ là chân chạy cánh đơn thuần và chưa có được kỹ năng dứt điểm hoàn hảo như ở thời điểm hiện tại. 

3. Lionel Messi (129 bàn) — 0.79 bàn/trận

Lionel Messi đã thi đấu thường xuyên ở C1 kể từ khi ra mắt vào năm 2005 và đứng thứ ba trong danh sách những cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại (163 trận) sau Ronaldo và Iker Casillas.

Tại Cúp C1, Messi đã có tới 4 lần nâng cao chức vô địch và có tới hơn 3 mùa giải ghi trên 10 bàn tại giải đấu số 1 cấp CLB. 

2. Robert Lewandowski (91 bàn) — 0.82 bàn/trận

Thành tích nổi bật nhất của Lewandowski chính là việc ghi 15 bàn tại mùa bóng năm 2019/2020, qua đó giúp Bayern Munich có được chức vô địch của giải đấu. 

Ngoài ra anh cũng là tiền đạo ghi bàn ổn định tại đấu trường này khi luôn nổ súng đều đặn mỗi lần ra sân. Bằng chứng rõ nhất chính là hiệu suất 0.82 bàn/trận. 

1. Erling Haaland (35 bàn) — 1.25 bàn/trận

Phong độ hủy diệt của Erling Haaland trong màu áo Man City đang giúp cho người hâm mộ tin rằng anh sẽ vượt qua cột mốc 140 bàn thắng của Ronaldo tại Cúp C1.

Haaland được dự đoán sẽ sớm phá vỡ mọi kỷ lục tại giải đấu Cúp C1 - Ảnh: Internet
Haaland được dự đoán sẽ sớm phá vỡ mọi kỷ lục tại giải đấu Cúp C1 - Ảnh: Internet

Điều này rõ ràng là có cơ sở khi tính đến nay, tiền đạo người Na Uy đã có cho riêng mình 35 bàn đi cùng với đó là hiệu suất hơn 1 bàn/trận.