Top 10 cầu thủ đắt giá nhất Saudi Pro League: Ai là người xếp trên cả Ronaldo, Benzema

VOH - Ronaldo, Benzema, Kante hay Jota là 4 trong số 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất giải vô địch quốc gia Ả Rập Xê Út.

10. Edouard Mendy (12 triệu Euro)

Theo phóng viên Fabrizio Romano, Chelsea sẽ nhận về khoảng 16-17 triệu bảng Anh sau khi bán thủ môn kỳ cựu người Senegal. Tuy nhiên, Mendy hiện có giá ước tính 12 triệu Euro.

9. Jota (13 triệu Euro)

João Pedro Neves Filipe, hay Jota, là một cầu thủ bóng đá người Bồ Đào Nha từng thuộc biên chế của Celtic. Anh rời đội bóng Scotland để đến Al-Ittihad với mức phí khoảng 20 triệu bảng Anh.

8. Cristiano Ronaldo (15 triệu Euro)

Sau mâu thuẫn với MU, Ronaldo rời Old Trafford sau khi cầu thủ và câu lạc bộ thống nhất chấm dứt hợp đồng. Số 7 người BĐN gia nhập Al-Nassr từ tháng 1/2023, hiện có 14 bàn và 2 kiến tạo kể từ đó cho tới nay

7. N'Golo Kante (15 triệu Euro)

Sở hữu cùng giá trị chuyển nhượng với Ronaldo là tiền vệ người Pháp N'Golo Kante. Anh đã ký hợp đồng 3 năm với câu lạc bộ Al-Ittihad với mức lương dự kiến cao gấp 6 lần so với thời anh ở Chelsea.

Kante gia nhập Al-Ittihad
Kante gia nhập Al-Ittihad

6. Kalidou Koulibaly (15 triệu Euro)

Tiếp tục là một cựu cầu thủ Chelsea khác cũng có giá 15 triệu Euro. Sau khi cập bến Chelsea 1 năm trước với giá 40 triệu Euro, Koulibaly nhanh chóng rời Stamford Bridge đến Al-Hilal với giá 23 triệu Euro.

5. Anderson Talisca (18 triệu Euro)

Đồng đội của Ronaldo đã là cầu thủ của Al-Nassr từ 2021. Talisca đã ghi 43 bàn sau 60 trận khoác áo đội bóng Ả Rập, hiện tại có giá trị chuyển nhượng 18 triệu Euro.

4. Roberto Firmino (18 triệu Euro)

Sau khi hợp đồng của Firmino với Liverpool hết hạn, tiền đạo người Brazil gia nhập Al-Ahli. Việc Firmino gia nhập Al-Ahli đã được đội bóng này tiết lộ trong một video đăng lên tài khoản mạng xã hội trong chưa đầy 1 tuần sau khi họ ký kết thỏa thuận với Edouard Mendy.

3. Karim Benzema (25 triệu Euro)

Chủ nhân Quả bóng Vàng 2022 ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm cùng điều khoản gia hạn 1 năm với đội bóng Al-Ittihad. Benzema bỏ túi mức lương 200 triệu Euro/mùa, ngang ngửa những gì Ronaldo nhận tại Al-Nassr.

Benzema hưởng lương ngang Ronaldo
Benzema hưởng lương ngang Ronaldo

2. Marcelo Brozovic (25 triệu Euro)

Chỉ với 18 triệu Euro, Al-Nassr đã chiêu mộ thành công tiền vệ Brozovic từ Inter dù anh và đội bóng nước Ý vẫn còn 3 năm hợp đồng. Tại đội bóng mới, Brozovic dự kiến hưởng mức lương 35 triệu Euro/mùa.

1. Ruben Neves (40 triệu Euro)

Đứng đầu danh sách này là cựu tiền vệ của Wolves, Ruben Neves. Anh rời nước Anh để đến Al-Hilal với mức phí 47 triệu bảng Anh, sau 6 năm gắn bó với đội chủ sân Molineux.

Top 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất Saudi Pro League hiện tại. Ảnh: Transfermarkt
Top 10 cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất Saudi Pro League hiện tại. Ảnh: Transfermarkt