Chờ...

Top 10 CLB sở hữu lứa cầu thủ U21 đắt giá nhất thế giới: MU bị cả Brighton vượt mặt

VOH - MU, Chelsea, Real Madrid và Barcelona là những câu lạc bộ sở hữu những tài năng trẻ giá trị nhất thế giới hiện nay.

Transfermarkt đã tổng hợp và đưa ra danh sách đầy đủ các đội bóng sở hữu những ngôi sao dưới 21 tuổi sáng giá nhất, tính theo tổng giá trị chuyển nhượng của họ. Trong hạng mục thống kê này, 2 ông lớn La Liga - Barca và Real Madrid thống trị tuyệt đối khi sở hữu những ngôi sao dưới 21 tuổi đắt giá bậc nhất làng túc cầu.

top 10
Không có gì lạ khi Barcelona vẫn là CLB đi đầu châu Âu về khả năng đào tạo trẻ - Ảnh: Internet

Dưới đây là danh sách đầy đủ top 10 CLB sở hữu những tiềm năng sáng giá nhất thế giới.

10. RB Leipzig – 118 triệu euro

Leipzig đã hoàn thiện nghệ thuật đầu tư vào cầu thủ trẻ và bán họ với lợi nhuận khổng lồ trong những năm gần đây. Chỉ cần nhìn vào Josko Gvardiol, Dominik Szoboszlai, Christopher Nkunku và Naby Keita để kể tên một số ít.

RB Leipzig

Mô hình đó không có dấu hiệu suy giảm, với tiền đạo 21 tuổi Benjamin Sesko (giá trị thị trường: 50 triệu euro) và trung vệ 21 tuổi Castello Lukeba (giá trị thị trường: 40 triệu euro) là những ngôi sao đang lên của RB Leipizig và mới 

9. Tottenham – 129 triệu euro

Mùa hè năm nay, Tottenham Hotspur đã mang về hai cầu thủ 18 tuổi được đánh giá cao – Archie Gray người Anh dưới 21 tuổi từ Leeds và thần đồng Thụy Điển Lucas Bergvall từ Djurgarden.

Tottenham

Thêm vào đó là tài năng trưởng thành từ lò đào tạo như Mikey Moore 16 tuổi và Spurs của Postecoglou đã giúp đội bóng thành London lọt vào top 10 CLB sở hữu tài năng giá trị nhất.

8. Bayer Leverkusen – 161 triệu euro

Với chiến dịch Vô địch Bundesliga với thành tích bất bại lịch sử của giải đấu, giá trị đội hình của Leverkusen đã tăng vọt sau những điều kỳ diệu mà Xabi Alonso tạo ra.

Bayern Leverkusen

Không thể không kể đến cái tên Florian Wirtz, tiền vệ tấn công 21 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trở thành điểm sáng mùa giải vừa qua và đạt mức giá chuyển nhượng khổng lồ 130 triệu euro chiếm một phần lớn trong số tiền trên.

7. MU – 193 triệu euro

MU nổi tiếng đã đặt tên cho một học viên trong mỗi đội hình thi đấu trong hơn 86 năm.

MU

Dây chuyền sản xuất Carrington vẫn tiếp tục sản xuất, với Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo chắc chắn là hai trụ cột nền tảng cho tương lai của Quỷ đỏ.

Hai người này cộng với Rasmus Hojlund 21 tuổi và tân binh Leny Yoro chiếm gần 200 triệu euro giá trị chuyển nhượng, theo ước tính của Transfermarkt thì có vẻ còn hơi thấp.

6. Brighton – 202 triệu euro

Giống như Leipzig ở trên, Brighton đã làm rất tốt trong việc đầu tư vào các cầu thủ trẻ và sau đó bán lại cho các ông lớn với giá cao ngất ngưởng. Moises Caicedo, Marc Cucurella, Ben White và Alexis Mac Allister chỉ là bốn ví dụ về cách thức thành thạo của The Seagulls trong việc phát triển tài năng.

Brighton

Không dừng lại ở đó, mùa giải trước Brigton cũng đã trình làng những cái tên như Evan Ferguson 19 tuổi, Julio Enciso 20 tuổi và Bart Verbruggen 21 tuổi.

5. Bayern Munich – 205 triệu euro

Ở vị trí thứ 5 trong BXH này gọi tên Bayern Munich, "Hùm Xám" hoàn toàn có thể tự hào với 2 cái tên trẻ tiềm năng mà họ có là có Aleksandar Pavolic 20 tuổi và Jamal Musiala 21 tuổi, được định giá lần lượt là 30 triệu euro và 130 triệu euro.

Bayern

4. Chelsea – 242 triệu euro

Không có gì ngạc nhiên khi thấy Chelsea xuất hiện ở vị trí gần đầu danh sách này. Kể từ khi Todd Boehly tiếp quản vào năm 2022, The Blues có phong cách chuyển nhượng hướng mạnh mẽ sang đầu tư vào giới trẻ.

Chelsea

Giá trị chuyển nhượng 242 triệu euro của đội U21 của họ chắc chắn thấp hơn số tiền họ thực sự đã đầu tư vào những lứa cầu thủ trẻ này.

Cole Palmer, Enzo Fernandez và Moises Caicedo đều thuộc U21, không chỉ vậy, còn có cả Levi Colwill, Malo Gusto, Romeo Lavia, Lesley Ugochukwu, Carney Chukwuemeka và Marc Guiu là thuộc nhóm này.

3. PSG – 262 triệu euro

Tiền vệ Xavi Simons 21 tuổi trở lại sau thời gian cho mượn, giờ đây khi đã trở về mái nhà xưa. Tiền vệ người Hà Lan được đánh giá là cầu thủ có giá trị nhất của PSG (giá trị thị trường: 80 triệu euro) sau khi Kylian Mbappe rời đi.

PSG

Bên cạnh đó, tân vương của Ligue 1 cũng có thể tự hào khi sở hữu những cầu thủ như Warren Zaire-Emery 18 tuổi, Bradley Barcola 21 tuổi, Lucas Beraldo 20 tuổi và Gabriel Moscardo 18 tuổi. Bổ sung và nâng cao giá trị đội hình cho gã nhà giàu nước Pháp.

2. Real Madrid – 320 triệu euro

Sau sự góp mặt của Kylian Mbappe trong đội hình, Los Blancos mùa giải 2024-2025 chắc chắn sẽ hóa thân thành ông kẹ của châu Âu với sức trẻ giàu tiềm năng mà họ có trong tay.

Real Madrid

Bên cạnh những Eduardo Camavinga và Jude Bellingham chỉ mới 21 tuổi, Real Madrid cũng đang sở hữu ba thiếu niên sao mai khác cực giá trị trên TTCN là Endrick, Arda Guler và Nico Paz.

Chính vì lý do này mà Real trở thành đội bóng xếp thứ hạng cao trong danh sách, tuy nhiên bằng cách nào đó họ vẫn xếp thứ 2 sau đại kình địch Barcelona.

1. Barcelona – 444 triệu euro

La Masia từ lâu luôn được xem là lò đào tạo tài năng hàng đầu thế giới và đến hiện tại điều đó vẫn đang đúng. Đã hơn một thập kỷ kể từ khi Pep Guardiola dựa vào một lõi đội hình trưởng thành từ lò đào tạo với những cái tên Xavi, Andres Iniesta, Sergio Busquets, Gerard Pique, Carles Puyol và Lionel Messi. Thì đến nay, một lứa tài năng mới cũng bắt đầu chớm nở.

Barcelona

Với sự xuất hiện của cậu bé 17 tuổi Lamine Yamal. Thần đồng này vừa đóng vai trò quan trọng trong thành công của Tây Ban Nha tại EURO 2024. Đã nhanh chóng được định giá lên tới 120 triệu euro. Cùng với đó là những cái tên như Hector Fort 17 tuổi, Pau Cubarsi 17 tuổi, Gavi 19 tuổi, Alejandro Balde 20 tuổi, Fermin Lopez 21 tuổi và Pedri 21 tuổi. Đã nâng tầm giá trị của CLB Barcelona, trở thành đội bóng có lứa cầu thủ trẻ giá trị nhật tại bảng xếp hạng này.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.