Chờ...

Top 3 cầu thủ đủ sức thay thế Nkunku tại Chelsea: Canh bạc với Neymar

VOH - Với tình hình chấn thương của chân sút Christopher Nkunku, Chelsea rõ ràng cần một ngôi sao đủ sức khỏa lấp khoảng trống do tiền đạo người Pháp để lại và Neymar đang là cái tên sáng giá nhất.

Trước đó không lâu, nhà báo Fabrizio Romano đã tiết lộ tình hình chấn thương nghiêm trọng của tân binh Nkunku. Được biết, chân sút người Pháp sẽ vắng mặt ít nhất 16 tuần để điều trị dứt điểm chấn thương đầu gối. 

Nkunku sẽ vắng mặt ít nhất 4 tháng - Ảnh: Internet
Nkunku sẽ vắng mặt ít nhất 4 tháng - Ảnh: Internet

Đây rõ ràng là thông tin không mấy vui vẻ dành cho Chelsea. Bởi lẽ, Ngoại hạng Anh đã gần tới ngày trở lại và The Blues đang không có được lực lượng tốt nhất để bắt đầu giải đấu. Đặc biệt, vòng mở màn tới đây sẽ là cuộc đối đầu với Liverpool. 

Trong bối cảnh đó, Ban lãnh đạo Chelsea chắc chắn buộc phải mang về một ngôi sao đủ sức khỏa lấp khoảng trống do Nkunku để lại. Dưới đây là 3 cái tên đã được liên hệ với The Blues trong hè này. 

3. Rayan Cherki (Lyon)

Cầu thủ sinh năm 2003 sớm cho thấy tài năng triển vọng của mình khi trở thành trụ cột Lyon ở độ tuổi còn rất trẻ. Trải qua 3 mùa giải cùng CLB nước Pháp, cá nhân Rayan Cherki đã có 86 lần ra sân tại Ligue 1, ghi được 5 bàn thắng và có cho mình 10 đường kiến tạo. 

Rayan Cherki đủ tiềm năng để thay thế Nkunku - Ảnh: Internet
Rayan Cherki đủ tiềm năng để thay thế Nkunku - Ảnh: Internet

Tại Lyon, Rayan Cherki thường được xếp chơi như một số 10 nhờ sở hữu phẩm chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo ấn tượng. Ngoài ra, cầu thủ người Pháp còn chơi tốt hầu hết các vị trí trên hàng công.  

Trước đó, nguồn tin từ 90min tiết lộ, Ban lãnh đạo Chelsea đánh giá cao tài năng của Rayan Cherki và muốn đem anh về ngay trong phiên chợ hè năm nay. Tuy nhiên, mức giá 50 triệu Euro từ phía Lyon khiến The Blues có phần chần chừ chưa vội đưa ra quyết định.

2. Joao Felix (Atletico Madrid)

Trước đó, Chelsea từng từ chối ký kết việc mua đứt ngôi sao người Bồ Đào Nha sau phong độ kém thuyết phục của anh tại đây. Cụ thể, Joao Felix chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng sau 16 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa trước. 

Joao Felix có thể trở lại Chelsea - Ảnh: Internet
Joao Felix có thể trở lại Chelsea - Ảnh: Internet

Tuy nhiên, xét một cách công bằng, cựu sao Benfica vẫn thể hiện được những phẩm chất tinh túy của mình như khả năng đi bóng và sáng tạo. Hiện tại, ngôi sao 23 tuổi đang muốn rời CLB chủ quản để tìm kiếm bến đỗ mới ngay trong phiên chợ hè năm nay. 

1. Neymar (PSG)

Theo RMC Sport, Chelsea đang tính chuyện mang về Neymar sau khi có thông tin cầu thủ người Brazil mong muốn rời PSG. 

Neymar nhiều khả năng rời PSG tại mùa hè năm nay - Ảnh: Internet
Neymar nhiều khả năng rời PSG tại mùa hè năm nay - Ảnh: Internet

Chưa rõ thực hư câu chuyện này ra sao, nhưng nếu có thể ký thành công với Neymar. HLV Pochettino sẽ sở hữu một trong những ngôi sao có khả năng tạo đột biến hay nhất Châu Âu. 

Dẫu vậy, đây vẫn là một canh bạc lớn mà BLĐ đội bóng thành London cần phải tính toán kỹ lưỡng. Bởi lẽ, Neymar đã không còn ở độ tuổi sung sức và thường xuyên mắc phải chấn thương.

Chưa kể, ngôi sao người Brazil còn là mẫu cầu thủ có cái tôi rất lớn và khó bị kiểm soát và điều này không tốt cho con đường xây dựng lại đội bóng của HLV Pochettino.