Chờ...

Top 6 cái tên tiềm năng thay thế Virgil van Dijk

VOH - Liverpool đang gấp rút tìm người đủ sức thay thế hậu vệ người Hà Lan, trong bối cảnh hợp đồng của trung vệ 32 tuổi này chỉ còn một năm.

Van Dijk là trụ cột không thể thay thế của Liverpool kể từ khi gia nhập đội với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng từ Southampton vào tháng 1 năm 2018. Chỉ 6 tháng sau, anh đã góp mặt trong trận chung kết Champions League “ác mộng" trước Real Madrid. Một năm sau, anh đã cùng đội bóng trở lại và lên ngôi vô địch C1, tiếp tục cùng "The Kop" chấm dứt cơn khát danh hiệu quốc nội kéo dài 30 năm.

Van Dijk
Virgil van Dijk, cái tên sẽ trở thành huyền thoại của SVĐ Anfield - Ảnh: Internet

Chắc chắn trong lòng của mỗi người hâm mộ “Lữ đoàn đỏ” đều hiểu rằng, những vinh quang huy hoàng ngày ấy cùng hậu vệ người Hà Lan sắp sửa khép lại. Vì vậy, việc lên kế hoạch cho tương lai là điều cần thiết. 

Dưới đây là 6 cái tên tiềm năng có thể thay thế đội trưởng của The Kop, người không chỉ sở hữu khả năng chơi bóng tuyệt vời mà còn là thủ lĩnh tinh thần cho cả đội bóng.

Joachim Andersen

Joachim Andersen

Joachim Andersen, của Crystal Palace là một sự lựa chọn lý tưởng khi hậu vệ 27 tuổi giàu kinh nghiệm tại sân chơi Ngoại hạng Anh. Anh là một phần quan trọng giúp Crystal Palace có thành tích ấn tượng ở mùa giải 2023/24. So với người đồng đội Marc Guehi, cầu thủ người Đan Mạch có thể sẽ có mức giá thấp hơn.

Armel Bella-Kotchap

Armel Bella-Kotchap

Mùa giải trước, Armel Bella-Kotchap đã thi đấu ấn tượng trong màu áo Southampton, thậm chí được liên hệ với Bayern Munich. Tuy nhiên, chấn thương vai đã ảnh hưởng đến phong độ của chàng cầu thủ sinh năm 2002. Khi hoàn toàn bình phục, tiềm năng của cầu thủ trẻ người Đức vẫn sẽ rất hứa hẹn.

Lutsharel Geertruida

Lutsharel Geertruida

Lutsharel Geertruida là một cái tên quen thuộc với HLV mới của Liverpool, Arne Slot. Mùa giải này, anh thường xuyên thi đấu ở vị trí hậu vệ phải nhưng cũng có thể được kéo lên chơi trung tâm. Dù còn trẻ, Geertruida đã cho thấy tố chất của một thủ lĩnh, thường xuyên đeo băng đội trưởng của Feyenoord. Anh cũng góp mặt trong đội tuyển Hà Lan tham dự EURO 2024.

Leny Yoro

Leny Yoro

Chỉ sau một vài lần ra sân ở mùa giải 2022-2023, Leny Yoro, khi đó mới 17 tuổi, đã chiếm một vị trí chính thức trong đội hình Lille. Anh thậm chí còn được vinh danh trong Đội hình tiêu biểu của Ligue 1. Với tài năng và triển vọng, Yoro chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn.

Edmond Tapsoba

Edmond Tapsoba

Đối với lựa chọn sẵn sàng có thể chèo lái hàng thủ Liverpool trong 5-6 năm tới, Edmond Tapsoba là một cái tên đáng chú ý. Anh vừa trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp cùng Bayer Leverkusen, chỉ tiếc là thiếu một chút may mắn nữa là anh có thể cùng đồng đội giành cú ăn ba lịch sử.

Jonathan Tah

Jonathan Tah

Jonathan Tah, đồng đội của Tapsoba tại Leverkusen, là lựa chọn tiết kiệm hơn nếu Liverpool cần cân đối ngân sách. Cầu thủ người Đức này hơn Tapsoba 3 tuổi và sắp bước vào năm cuối hợp đồng. Sau 9 năm gắn bó với Leverkusen, chức vô địch Bundesliga mùa giải này có thể là dấu son hoàn hảo để Tah tìm kiếm cho mình thử thách mới.

Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.
Đọc tin bóng đá mới nhất trên VOH.com.vn mỗi ngày.