Chờ...

Top ghi bàn và kiến tạo Ngoại hạng Anh 2023-2024: Salah âm thầm bám đuổi Haaland | Maddison bị soán ngôi

VOH - Danh sách top ghi bàn và kiến tạo tại Ngoại hạng Anh 2023/24 cho thấy Erling Haaland ở một đẳng cấp quá khác biệt so với phần còn lại. James Maddison bị soán ngôi.

Trải qua 12 vòng đấu, Ngoại hạng Anh mùa giải 2023/24 đã mang tới nhiều cung bậc cảm xúc cho những người xem. Đặc biệt khi những các CLB hàng đầu như Man City, Arsenal hay Chelsea đều đã ngã ngựa trước đội bóng yếu hơn. 

Bên cạnh màn cạnh tranh giữa các CLB với nhau cho chức vô địch giải đấu. Màn chạy đua xem ai là chủ nhân của danh hiệu “vua phá lưới” và “vua kiến tạo” tại Ngoại hạng Anh cũng mang đến sức hút không kém. 

Erling Haaland đang bỏ xa các đối thủ cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới - Ảnh: Internet
Erling Haaland đang bỏ xa các đối thủ cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới - Ảnh: Internet

Theo đó, ở hạng mục ghi bàn, tiền đạo Erling Haaland của Man City đang cho thấy đẳng cấp quá khác biệt so với phần còn lại. Cựu sao Dortmund đã ghi 13 pha lập công chỉ sau 12 trận, bỏ xa người đứng thứ 2 là Mohamed Salah đến 3 bàn. 

Xếp sau 2 ngôi sao kể trên đều là những cái tên cộm cán như Son Heung-min (Tottenham) 8 bàn, Callum Wilson (Newcastle) 7 bàn hay Jarrod Bowen (West Ham) 8 bàn. 

Đáng chú ý, với 4 bàn thắng ghi được trong tháng 11 này. Tiền đạo của Chelsea - Nicolas Jackson đã vươn lên vị trí thứ 6 với 6 pha lập công. 

Neto có mùa giải bùng nổ trong màu áo Wolves - Ảnh: Internet
Neto có mùa giải bùng nổ trong màu áo Wolves - Ảnh: Internet

Sang đến danh sách top kiến tạo mùa này, James Maddison của Tottenham đã không còn giữ vững vị thế độc tôn khi bị 2 ngôi sao vượt mặt. 

Cụ thể, Pedro Neto của Wolves đang là người dẫn đầu với thành tích 8 kiến tạo. Xếp ngay sau tuyển thủ Bồ Đào Nha là Kieran Trippier với 7 tình huống dọn gỗ cho đồng đội ghi bàn. 

Tân binh Man City, Jeremy Doku xếp ngay sau đó với thành tích 5 kiến tạo. Cầu thủ người Bỉ đạt được thành tích này dù chỉ thi đấu 9 trận cho The Citizens. 

*Danh sách top ghi bàn và kiến tạo tại Ngoại hạng Anh 2023/24:

Top ghi bàn và kiến tạo Ngoại hạng Anh 2023-2024: Erling Haaland quá khác biệt | James Maddison bị soán ngôi 3