Lý do VAR không can thiệp được bàn thắng của De Bruyne

VOH - Trận bán kết lượt đi UEFA Champions League giữa Real Madrid và Man City đã kết thúc, nhưng những tranh cãi xoay quanh bàn thắng của De Bruyne vẫn còn tiếp tục.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Carlo Ancelotti đã chia sẻ một cách đầy bức xúc: “Bóng đã đi ra ngoài rồi, công nghệ nói thế chứ không phải tôi nói, nhưng có vẻ lạ là họ (các trọng tài) kiểm soát tình huống không tốt. Trọng tài đã không công tâm lắm”.

Ở phút 67 của trận đấu, Kevin De Bruyne đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Man City. Tuy nhiên, 30 giây trước pha lập công đó, bóng dường như đã đi hết đường biên sau pha khống chế bóng của Bernardo Silva.

Tranh cãi bàn thắng của Man City: Tại sao VAR không can thiệp? 1
Bàn thắng gây tranh cãi của Kevin De Bruyne - Ảnh: Internet

Các cầu thủ và ban huấn luyện của Real Madrid ở khu vực cabin đã nhìn thấy khá rõ tình huống này và phản đối. HLV Carlo Ancelotti lúc đó đã yêu cầu trọng tài cho một quả ném biên. Nhưng trọng tài nói không, trận đấu vẫn tiếp tục, sau vài nhịp phối hợp bóng đến chân De Bruyne và ngôi sao của Man City không bỏ lỡ cơ hội chọc thủng lưới người đồng hương Thibaut Courtois.

Đài truyền hình beIN Sports đã sử dụng công nghệ 3D và xác nhận rằng bóng đã hoàn toàn đi hết đường biên dọc.

Tranh cãi bàn thắng của Man City: Tại sao VAR không can thiệp? 2
Bóng đã hoàn toàn ở ngoài sân, theo công nghệ của beIN Sports - Ảnh: Internet

Nhưng công nghệ VAR không thể được sử dụng trong tình huống này. Eduardo Camavinga của Real Madrid đã giành lại được bóng từ pha tấn công của Bernardo Silva. Chính pha để mất bóng của hậu vệ người Pháp sau đó mới dẫn đến tình huống phối hợp và có được bàn thắng cho Man City.

Nhận xét về tình huống này, cựu trọng tài người Tây Ban Nha, Pavel Fernandez nói trên Radio MARCA rằng, VAR không thể xem xét bởi vì giai đoạn tấn công của Man City diễn ra khá xa sau khi Eduardo Camavinga để mất bóng.