Chờ...

Từ Pogba đến Pepe: 10 cầu thủ đắt kỷ lục hóa thành thảm họa ở Ngoại hạng Anh

VOH - Được mang về với rất nhiều kỳ vọng, tuy nhiên những ngôi sao như Paul Pogba hay Nicolas Pepe đã khiến đội bóng chủ quản ngán ngẩm bởi màn trình diễn thảm họa.

Nicolas Pepe (Arsenal)

Arsenal chiêu mộ cầu thủ người Bờ Biển Ngà với mức phí 72 triệu bảng Anh vào năm 2019. Sau 4 năm, The Gunners chấp nhận lỗ 69 triệu bảng Anh khi để Nicolas Pepe cập bến Trabzonspor. Tại sân Emirates, tuyển thủ Bờ Biển Ngà chỉ thi đấu 112 trận, có 27 bàn và 21 kiến tạo.

Từ Pogba đến Pepe: 10 cầu thủ đắt kỷ lục hóa thành thảm họa ở Ngoại hạng Anh 1
Pepe chật vật thích nghi với môi trường tại xứ Sương mù. Ảnh: Internet

Felipe Anderson (West Ham United)

Thời điểm nổi lên tại Lazio, Felipe Anderson được MU theo đuổi gắt gao. Tuy nhiên, anh cập bến West Ham United với mức giá 38,5 triệu bảng Anh và chỉ ra sân vỏn vẹn 31 trận trước khi bị tống khứ trở lại Lazio.

Davinson Sanchez (Tottenham Hotspur)

CĐV Tottenham Hotspur tin rằng Davinson Sanchez chưa bao giờ xứng đáng với con số 42 triệu bảng Anh mà đội nhà bỏ ra. Anh có 6 năm khoác áo Spurs nhưng không thể cùng CLB Bắc London giành được danh hiệu sáng giá nào.

Fernando Torres (Chelsea)

Bản hợp đồng từ Liverpool khiến Chelsea chịu khoản lỗ lên tới 49,15 triệu bảng Anh. Fernando Torres không thể lấy lại phong độ đỉnh cao khi cập bến The Blues. Khoảnh khắc đáng nhớ nhất của “El Nino” có lẽ là bàn thắng vào lưới Barca tại Cúp C1 mùa giải 2011/12.

Từ Pogba đến Pepe: 10 cầu thủ đắt kỷ lục hóa thành thảm họa ở Ngoại hạng Anh 2
Chuyến phiêu lưu đáng quên của Torres tại Chelsea. Ảnh: Internet

Naby Keita (Liverpool)

Mua với giá 52,75 triệu bảng Anh và để Naby Keita ra đi dưới dạng tự do, Liverpool thực sự đã nhận cú lừa từ RB Leipzig. Cầu thủ người Guinea thi đấu 129 trận cho The Lop và phải làm bạn với chấn thương trong suốt 5 năm chơi bóng tại Anh.

Eliaquim Mangala (Man City)

Man City phải trả cho FC Porto 32 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Eliaquim Mangala. Dù vậy, anh thường xuyên bị mang cho mượn tại Valencia cùng Everton trước khi rời đi dưới dạng tự do ở giai đoạn đầu mùa giải 2019/20.

Raul Jimenez (Wolves)

Nhằm hiện thực hóa tham vọng tiến xa tại cúp châu Âu, Wolves chi 38 triệu bảng Anh thuyết phục Benfica nhượng lại Raul Jimenez. Thế nhưng, chấn thương đầu nghiêm trọng năm 2020 khiến Raul Jimenez đánh mất hoàn toàn phong độ. Đến mùa Hè 2023, Wolves bán đứt cầu thủ người Mexico cho Fulham.

Paul Pogba (MU)

MU bỏ ra 89 triệu bảng Anh và chuẩn bị kế hoạch dài hơi cho màn trở lại ngoạn mục của Paul Pogba. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford không ngờ rằng đây lại là vết nhơ trong lịch sử chuyển nhượng của CLB. Suốt 7 năm, Paul Pogba thi đấu thiếu ổn định và trở lại Juventus vào Hè 2022 dưới dạng miễn phí. 

Từ Pogba đến Pepe: 10 cầu thủ đắt kỷ lục hóa thành thảm họa ở Ngoại hạng Anh 3
Pogba  quay lại nói xấu MU ngay sau khi chia tay sân Old Trafford. Ảnh: Internet

Jean Michael Seri (Fulham)

Từng được ví như Xavi Hernandez khi còn thi đấu cho OGC Nice, tuy nhiên quyết định gia nhập Fulham khiến sự nghiệp Jean Michael Seri lao dốc. Anh ra sân 70 trận và phải chia tay sân Craven Cottage hồi mùa Hè 2022 để gia nhập Hull City. 

Alireza Jahanbakhsh (Brighton)

Brighton của 6 năm trước không phải là đội bóng giỏi kinh doanh và mạnh mẽ như hiện tại. Vì thế, áp lực cho một cầu thủ đến từ châu Á như Alireza Jahanbakhsh là vô cùng lớn. Sau tất cả, tuyển thủ Iran chỉ kịp ghi 4 bàn thắng sau 61 trận ra sân cho Brighton trước khi trở lại Feyenoord vào mùa Hè 2021.